Tương lai băng thông rộng di động tại Việt Nam

LH-Thứ năm, ngày 15/04/2010 15:00 GMT+7

Ngày 15/4, tại Hà Nội, Hiệp hội GSM phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức hội thảo về Lợi ích số hóa truyền hình và truy cập băng 700 MHz dành cho các dịch vụ băng thông rộng tương lai.

Phân bổ kỹ thuật số là một phần của băng tần hiện nay được ngành khai thác truyền hình trên mặt đất sử dụng, sẽ được tạo sẵn khi truyền hình kỹ thuật số thay thế truyền hình analog. Truyền hình kỹ thuật số hiệu quả hơn analog rất nhiều vì cung cấp tiềm năng cho các nhà khai thác truyền hình để đưa ra nhiều dịch vụ hơn nữa và vẫn dùng “phân bổ kỹ thuật số”.

Việc đưa ra băng tân 700 MHz rất quan trọng và được xem như băng tần được sử dụng toàn cầu để giúp thực hiện các dịch vụ băng thông thế hệ kế tiếp một các hiệu quả về mặt kinh tế cho vùng nông thôn. Những tần số này truyền đi xa hơn và làm giảm chi phí phủ sóng vùng nông thôn lên đến 70%.
Hội thảo Lợi ích số hóa truyền hình và Tương lai băng thông rộng di động tại Việt Nam đề cập đến tất cả những phát triển mới nhất của phân bổ kỹ thuật số tại khắp châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới.
Hội thảo cũng nêu lên tầm quan trọng trong phát triển tương lai băng thông di động tại Việt Nam. Việt Nam có cơ hội để nâng cao vai trò lãnh đạo của mình trong khu vực nhờ ủng hộ mạnh mẽ kế hoạch băng tần khu vực, giúp ngăn ngừa phân khúc công nghiệp và chi phí cao cho người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước