VDC – Dấu ấn 20 năm

N.B-Thứ tư, ngày 03/03/2010 11:39 GMT+7

Trải qua 20 năm nỗ lực không ngừng, lớn mạnh không ngừng, VDC không những đã khẳng định vị trí của một ISP hàng đầu Việt Nam mà còn được biết đến là một nhà cung cấp dịch vụ giải pháp có uy tín góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành CNTT – TT cả nước.

VDC đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Doanh nghiệp Internet hàng đầu

Trường đại học Quốc gia TP.HCM hiện đang có khoảng 50.000 sinh viên chính quy theo học là một trong những khách hàng của VDC ở khu vực phía Nam. Không chỉ đảm bảo cho 9.000 điểm truy cập internet hoạt động ổn định, VDC còn cung cấp cho nhà trường 2000 địa chỉ email miễn phí, đáp ứng nhu cầu quản lý và đào tạo của nhà trường.

Còn tại Công viên phần mềm Quang Trung hiện có 98 công ty hoạt động với sự tham gia của khoảng 4000 người. Ngay từ năm 2000, khi có quyết định thành lập công viên phần mềm này, VDC là đơn vị đầu tiên được tham gia cung cấp dịch vụ internet, và đến thời điểm này vẫn là nhà cung cấp chính…

Theo ông Chu Tiến Dũng, Giám đốc Công viên PMQT: “Thông qua việc đo lường trên hệ thống kỹ thuật cho thấy lưu lượng sử dụng dịch vụ của VDC vẫn là lớn nhất, cả đường trong nước và quốc tế. Chúng tôi đánh giá về cơ bản là chất lượng dịch vụ và hợp tác kỹ thuật tốt”.

Trải qua 20 năm hoạt động, hiện VDC đang chiếm hơn 70% thị phần Internet ADSL trên toàn quốc và khoảng gần 80% thị phần các dịch vụ truyền số liệu… Không chỉ chiếm ưu thế về thị phần, hơn 2,5 triệu thuê bao ADSL Mega VNN, trong năm 2008, VDC dành được 3 giải thưởng của Bộ Thông tin Truyền thông là "Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet xuất sắc nhất"; "Doanh nghiệp Internet chăm sóc khách hàng tốt nhất" và "Doanh nghiệp Internet có số lượng thuê bao lớn nhất". Và mới đây, dịch vụ MegaVNN của VNPT tiếp tục được độc giả Tạp chí PC World bình chọn là dịch vụ Internet ADSL được ưa chuộng nhất năm 2009.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Thị trường VDC2 cho biết: “Mạng Internet, truyền số liệu do VDC quản lý và khai thác đã và đang trở thành một cơ sở hạ tầng quan trọng trong công cuộc phát triển đất nước. Với một hệ thống hạ tầng lớn nhất (chiếm 2/3 băng thông quốc tế của Việt Nam), mạng lưới cung cấp dịch vụ bao phủ khắp 63 tỉnh thành cả nước, VDC luôn tự hào đã đưa các dịch vụ Internet, TSL và sản phẩm CNTT ngày một trở nên gần gũi hơn với cộng đồng xã hội”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở TT – TT TP.HCM nhận xét: “VDC2 gần như là giữ vai trò then chốt và là chìa khóa để cho phát triển internet của TP.HCM nói riêng và toàn miền nam nói chung”.

Sức mạnh từ một tập thể mạnh

Ông Vũ Hoàng Liên được ví như người thuyền trưởng đã chèo lái con tàu VDC từ năm 1996 đến nay… Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của internet tại thị trường Việt Nam, vừa qua ông đã được bầu chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT tiêu biểu giai đoạn 2000 – 2009.

Ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc VDC: “Tôi thực sự cảm thấy tự hào và hạnh phúc, đồng thời thấy rằng mình được quan tâm thì càng cần có trách nhiệm để không chỉ internet mà cả CNTT cùng phát triển. Đồng thời phải có những sự chuẩn bị tích cực cho môi trường cạnh tranh toàn cầu”.

Cùng với ban lãnh đạo tài năng và tâm huyết, đội ngũ nhân lực trẻ và sáng tạo không ngừng được coi là một yếu tố góp phần xây dựng nên một công ty VDC lớn mạnh về mặt tổ chức cũng như về quy mô hoạt động: “Để có những thành tích cũng như đóng góp của VDC với xã hội thời gian qua cần có rất nhiều yếu tố, nhưng trước hết là do chúng tôi có đội ngũ nhân lực trẻ, những bạn nắm rất vững về khoa học kỹ thuật cũng như có khả năng nắm bắt nhanh xu hướng phát triển của thế giới và nhu cầu của xã hội. Chính lực lượng trẻ là một nguồn lực quyết định sự thành công của công ty”.

Còn theo ông Nguyễn Anh Dũng: “20 năm đã đúc kết nền tảng văn hóa VDC, góp phần tạo nên những con người VDC tràn đầy nhiệt huyết, đam mê công việc không ngừng học tập, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển các công nghệ và sản phẩm mới”.

Với 4 công ty thành viên VDC1, VDC2, VDC3 và VDC online… đã tạo thành mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước với các dịch vụ đa dạng…Đồng thời với mục tiêu lợi nhuận, thì công tác chăm sóc khách hàng cũng được coi là một yếu tố giúp VDC giữ vững thị phần trên thị trường internet và thị phần của các dịch vụ gia tăng khác.

Theo ông Vũ Hoàng Liên: “Trong vấn đề chăm sóc khách hàng chúng tôi chú trọng nhiều hơn vào việc hướng dẫn tiêu dùng, làm sao khách hàng có thể sử dụng được dịch vụ internet hiệu quả nhất, hữu ích nhất cho chính mục tiêu cuộc sống cũng như là công việc, kinh doanh cũng như mục tiêu khác của người tiêu dùng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước