Vì sao Steve Jobs luôn mặc áo cổ lọ đen?

Lâm Anh (Theo digitaltrends)-Thứ năm, ngày 13/10/2011 22:00 GMT+7

Ai cũng biết, huyền thoại công nghệ rất thích mặc áo cổ lọ đen, nhưng ít ai biết tại sao ông lại gắn bó với nó như vậy. Tác giả cuốn hồi kí của Steve gần đây đã tiết lộ lí do...

Steve Jobs được biết đến như một thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh, là nhà đồng sáng lập cũng là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến Apple. Hình ảnh đặc trưng mà người ta thường thấy ở ông là bộ trang phục cổ lọ màu đen, quần jean và giày thể thao. Cho đến những ngày cuối đời, người ta vẫn thấy ông thường xuất hiện với bộ trang phục này...

Tại sao Steve Jobs lại gắn bó với chiếc áo cổ lọ màu đen đến vậy? Vì ông ưa màu đen, không thích những thứ màu sắc hay vì một lí do đặc biệt nào khác?
Walter Isaacson, người được Steve tin tưởng thực hiện các cuộc phỏng vấn để viết sách về cuộc đời ông đã tiết lộ bí mật xung quanh chiếc áo cổ lọ màu đen này trên Gawker.
Theo lời Isaacson, Steve kể với ông rằng, vào những năm 1980 Jobs đã đến thăm một nhà máy sản xuất của Sony tại Nhật Bản. Khi đó, ông thấy tất cả mọi người trong nhà máy đều mặc những bộ quần áo giống nhau. Theo lời giải thích của Chủ tịch Akio Morita của Sony, Jobs được biết: Sau chiến tranh không ai có quần áo đẹp nên Sony đã cấp cho công nhân của mình những bộ quần áo giống nhau để họ mặc.
Sau này, đến nhiều nơi, Steve đều cảm nhận được sự gắn bó của mỗi công nhân với công ty nhờ các bộ đồng phục. "Bởi vậy mà tôi chọn cho mình chiếc áo này để thể hiện một sự gắn bó với Apple", Jobs chia sẻ trong cuốn sách của Isaacson.
Biết Sony chọn nhà thiết kế người Nhật bản là Issey Miyake để thiết kế đồng phục cho những cán bộ của mình, Steve cũng nảy ra ý tưởng thiết kế đồng phục cho công nhân của Apple. Tuy nhiên ông đã không thành công. Bù lại, để bày tỏ lòng yêu mến nhà thiết kế người Nhật Bản và cũng là để thể hiện sự gắn bó của ông với Apple, Steve đã nhờ nhà thiết kế này thiết kế trang phục cho ông.
"Tôi đề nghị Issey thiết kế cho tôi một vài chiếc áo cổ lọ màu đen mà tôi thích và ông ấy đã thiết kế cho tôi khoảng 100 chiếc. Ngần ấy có thể đủ cho tôi mặc đến cuối đời”, Steve Jobs hài hước.
Thực tế cũng đúng như vậy, chiếc áo cổ lọ màu đen đã luôn gắn bó với huyền thoại của công nghệ thế giới trong mọi sự kiện của Apple đến tận lúc ông rời xa thế giới này.
Tuần trước, Steve Jobs đã qua đời ở tuổi 56 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Vào ngày 19/10, Apple sẽ tổ chức lễ tưởng niệm ông tại trụ sở chính của công ty ở Cupertino, California.

Tin bài liên quan

"Linh hồn" của Apple qua đời

10 sản phẩm làm nên tên tuổi Steve Jobs

Người dùng toàn cầu tưởng nhớ Steve Jobs


Lễ tưởng niệm Steve Jobs sẽ diễn ra ngày 19/10

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước