Viettel tiếp nhận EVN Telecom từ 1/1/2012

Trường Sơn -Thứ ba, ngày 06/12/2011 21:15 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, Chính phủ đã đồng ý trên nguyên tắc để Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tiếp nhận toàn bộ Công ty viễn thông điện lực (EVN Telecom) từ ngày 1/1/2012.

Viettel sẵn sàng cho việc tiếp quản toàn bộ phần vốn từ EVN Telecom. Ảnh: Tintuc

Từ nay đến thời điểm đó, Viettel và EVN Telecom cần thống nhất cụ thể các vấn đề liên quan như: phương án tiếp nhận tài sản, tiếp nhận nợ, tiếp nhận và sử dụng người của EVN Telecom, lên phương án trả nợ cho EVN và các đối tác, phương án khai thác hạ tầng của EVN Telecom.
EVN Telecom công ty con trực thuộc Tập đoàn điện lực, sở hữu mạng di động công nghệ CDMA với đầu số 096. Sau gần 7 năm triển khai, EVN Telecom rơi vào tình cảnh thua lỗ, lượng thuê bao phát triển thấp, chiếm khoảng 1% thị phần thông tin di động Việt Nam.
Trong khi đó, Viettel đang được coi là “doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh thị trường” với khoảng 37% thị phần. Vì thế, đã có những ý kiến lo ngại nếu sáp nhập EVN Telecom vào Viettel thì sẽ dẫn đến tình trạng độc quyền trên thị trường viễn thông cả về thị phần lẫn thế mạnh hệ thống cơ sở hạ tầng.
Tuy nhiên, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông đã khẳng định: Quá trình tái cơ cấu, mua bán hay sáp nhập, bất cứ doanh nghiệp viễn thông nào cũng phải đảm bảo tính cạnh tranh và công bằng của thị trường.
Ông Lê Nam Thắng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Để kinh doanh viễn thông được phải sử dụng tài nguyên như tần số, kho số, mà tài nguyên này lại có tính hữu hạn nên quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp phải đảm bảo việc phân bổ tài nguyên viễn thông. Đặc biệt các tài nguyên như kho số, tần số phải bình đẳng công bằng theo nguyên tắc mọi doanh nghiệp, mọi thành phần kinh tế được tiếp cận một cách công bằng nhất. Điều này cũng gián tiếp đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh”.
Theo thông tin từ tập đoàn viễn thông Viettel, tập đoàn này sẽ thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận EVN Telecom theo chỉ đạo của chính phủ, có thể hiểu là sẽ tiếp nhận toàn bộ doanh nghiệp này, kể cả một nửa giấy phép 3G mà EVN Telecom đang dùng chung với Hà Nội Telecom.
Ngoài ra, trong quá trình tiếp nhận EVN Telecom, tập đoàn này sẽ đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ của EVN Telecom. Đây cũng là một trong những yêu cầu được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra trong quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp viễn thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước