Wi-Fi Direct sẽ thay thế Bluetooth?

LH (Theo Xinhua)-Thứ tư, ngày 04/01/2012 08:00 GMT+7

Liên minh Wi-Fi, nhóm các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về công nghệ Wi-Fi, cho biết, họ đang hoàn tất công việc nghiên cứu để cho ra mắt công nghệ Wi-Fi Direct, cho phép các thiết bị điện tử có thể kết nối trực tiếp với các thiết bị khác.

Các thông tin ban đầu cho thấy, công nghệ Wi-Fi Direct sẽ cho phép các camera, điện thoại thông minh hay PC có thể kết nối với máy in, khung hình kỹ thuật số, tivi hay máy chiếu mà không cần kết nối mạng.
Bên cạnh đó, các thiết bị được tích hợp Wi-Fi Direct có thể thông báo sự “có mặt” của mình và tìm kiếm những thiết bị có Wi-Fi Direct (tương tự như công nghệ bluetooth có mặt trên hầu hết các thiết bị cầm tay hiện nay). Những thiết bị này sẽ kết nối với nhau với tốc độ mạng wifi đã có sẵn, có thể lên tới 250mb/giây.
Theo Liên minh Wi-Fi, dự kiến, những thiết bị được tích hợp công nghệ Wi-Fi Direct sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2010. Để có thể sử dụng công nghệ mới này, người dùng chỉ cần cập nhật thông qua phần mềm trên các thiết bị hiện có mà không cần mua phần cứng mới.

Các chuyên gia phân tích nhận định, công nghệ Wi-Fi Direct sẽ thay thế công nghe Bluetooth và những công nghệ kết nối khác. So với Wi-Fi Direct, Bluetooth tiết kiệm điện năng hơn nhưng tốc độ kết nối của công nghệ này chậm và chỉ sử dụng được trong không gian hẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước