Window 8 Tablet - Thách thức mới?

Tuấn Đức (Theo Digitaltrends)-Thứ tư, ngày 04/01/2012 07:00 GMT+7

Cả Acer và Lenovo đều đã sẵn sàng cho ra mắt chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Window 8 của Microsoft và vi xử lý Intel. Liệu đây có phải là thách thức mới trên thị trường này?

Máy tính bảng Lenovo Thinkpad. (Ảnh: Digitaltrends)

Window 8 sẽ lên kệ vào nửa cuối năm nay, năm 2012 và hiện đang là hệ điều hành rất được mong chờ. Đến quý III năm nay, cả Acer và Lenovo cũng sẽ đồng loạt ra mắt loại máy tính bảng chạy hệ điều hành này. Một điều đáng chú ý nữa là cả hai nhà sản xuất này đều sử dụng vi xử lý Intel có tên gọi là “Clover Trail”. Đây là loại vi xử lý được thiết kế đặc biệt cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Android.
Cũng bởi hai loại máy tính bảng này chạy trên Intel nên đồng nghĩa với việc nó hoàn toàn tương thích với các ứng dụng Window 7 như là một bản gốc của Window 8.
Với sự ra đời của các loại máy tính bảng của Acer và Lenovo, có thể thấy hai nhà sản xuất này đang muốn cạnh tranh với các loại máy tính bảng Android cũng như tìm kiếm thành công mới tại thị trường máy tính bảng đang hết sức sôi động. Điều này cũng cho thấy cả hai nhà sản xuất máy tính từng làm nên tên tuổi nhờ sản xuất các loại máy tính Window đều nhận thấy Window 8 chính là niềm hi vọng để họ cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng hiện đang thống trị bởi iPad của Apple và Kindle Fire của Amazon.
Sự ra đời liên tiếp của các loại máy tính bảng trong thời gian cũng cho thấy các nhà sản xuất đã ý thức được tiềm năng của thị trường này trong tương lai. Liệu Acer và Lenovo có gặt hái được thành công khi tiếp tục gia nhập thị trường này hay không? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước