Xuất hiện siêu virus máy tính "cực kỳ nguy hiểm"

Cẩm Nhung-Thứ bảy, ngày 11/08/2012 09:31 GMT+7

Công ty an ninh mạng hàng đầu của Nga Kaspersky cho biết: Một loại virus máy tính mới, liên quan tới công cụ chiến tranh mạng phức tạp, lợi hại nhất từ trước tới nay, vừa được phát hiện ở Trung Đông.

Kaspersky cho biết, virus mới được mệnh danh là "Gauss", có thể bí mật theo dõi các hoạt động giao dịch chuyển khoản ngân hàng và đánh cắp các thông tin tài chính của khách hàng. Sự tương đồng về mật mã, cấu trúc và cách thức hoạt động chứng tỏ con bọ "Gauss" này nhiều khả năng liên quan tới virus "Flame" (Ngọn lửa) - loại virus cực độc từng gây "thảm họa" mất kết nối Internet trong ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran hồi tháng tư vừa qua, và virus "Stuxnet" - sâu máy tính có khả năng phá hoại cơ sở hạ tầng hạt nhân của Iran.
Công ty an ninh mạng Kaspersky cho rằng việc đánh cắp thông tin tài khoản để lấy tiền từ các ngân hàng có vẻ không phải mục đích cuối cùng của "Gauss".
Các bài báo gần đây đăng trên "Thời báo New York" (The New York Times) và "Bưu điện Washington" (The Washington Post) của Mỹ cùng khẳng định những virus như "Flame" và "Stuxnet" đều có liên quan tới một chương trình bí mật của Mỹ và Israel nhằm phá hoại chương trình năng lượng hạt nhân của Iran.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước