YouTube - Công cụ nghe nhạc số 1 cho giới trẻ

VT-Thứ tư, ngày 15/08/2012 14:00 GMT+7

Theo chương trình khảo sát Music 360 của hãng nghiên cứu nổi tiếng Nielsen, có đến 64% thanh thiếu niên lựa chọn Youtube là công cụ nghe nhạc chủ yếu.

Cụ thể, Music 360 cho biết, hơn 64% giới trẻ lựa chọn YouTube là công cụ nghe nhạc chủ yếu thay vì nghe qua đài phát thanh hay qua các đĩa CD. Đây là con số cao nhất được ghi nhận trong vài năm qua.

Nielsen cho biết 50% số người được khảo sát cho biết vẫn sử dụng radio, mua CD hay mua các bài hát số qua iTunes để thưởng thức các bài hát. Cụ thể, từ cuối năm 2011, 33% người được hỏi cho tiết đã từng mua một CD âm nhạc và 51% người được hỏi đã download một bài hát từ các kho nhạc số.
Khảo sát Music 360 cũng cho biết giới trẻ hiện nay sẵn sàng cập nhật các bài hát số ngay sau khi ra mắt (một tuần sau khi phát hành) hơn nhiều so với những người ở độ tuổi cao hơn. Tỷ lệ này ước tính khoảng 33% so với 21%.
"Thời điểm hiện tại khả năng tiếp cận với nhạc số của giới trẻ không chỉ dễ dàng hơn mà còn đa dạng hơn với rất nhiều công cụ khác nhau", ông David Bakula, phó chủ tịch cao cấp mảng phát triển khách hàng của Nielsen cho biết.
Ông Bakula cho biết thêm dù YouTube hay nhạc số đang trở thành xu thế nghe nhạc mới của giới trẻ nhưng các công cụ nghe nhạc truyển thống như radio hay CD vẫn chỗ đứng riêng và việc một giả thuyết cho rằng những hình thức nghe nhạc này đang chết là không có cơ sở.
Bên cạnh các thống kê trên, Nielsen còn công bố một số kết quả nghiên cứu khá thú vị khác
Các tác nhân quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua một sản phẩm âm nhạc
• 54% quyết định mua một sản phẩm âm nhạc đến từ lời khuyên từ bạn bè (đặc biệt là bạn thân cùng lứa tuổi)
• 25% quyết định mua đưa ra đến từ nội dung và phản hồi của các blog và phòng chat rooms có liên quan đến âm nhạc
• 12% quyết định mua đến từ thương hiệu của ca sĩ hay bài hát đã được khẳng định
• 8% quyết định mua bị ảnh hưởng bởi các mạng xã hội
Ứng dụng âm nhạc phổ biến nhất trên smartphone
• 54% điện thoại thông minh của người được khảo sát được cài các ứng dụng nghe nhạc điển hình như YouTube.
• 47% điện thoại thông minh của người được khảo sát có các ứng dụng âm nhạc của các đài phát thanh
• 26% điện thoại thông mình sở hữu những bài hát mua từ các kho nhạc số

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước