“Góc phố danh vọng” trở lại với Dự án kép

NT, Ảnh: GPDV-Thứ ba, ngày 07/05/2013 13:00 GMT+7

Tiết mục của Góc phố danh vọng

 Sau thành công của dự án nghệ thuật ca nhạc – kể chuyện ở Góc phố danh vọng 2012, đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh và ê-kíp quyết định trở lại sân khấu kịch Hà Nội với Dự án kép.

Dự án kép 2013 mang tên: Góc phố danh vọng và Đêm hè sau cuối. Dự án sẽ là một chuỗi chương trình ca nhạc và kể chuyện phi lợi nhuận. Dự án là sự kết hợp giữa biểu diễn ca nhạc, diễn kịch độc thoại và các màn trình diễn vũ đạo đậm tính nghệ thuật được tổ chức hoàn toàn bởi các du học sinh chuyên ngành Sân khấu và điện ảnh từ Mỹ và Singapore cùng hơn 50 sinh viên từ khắp các trường đại học, trung học ở Hà Nội.

Dự án kép 2013 lần này có phiên bản Góc phố danh vọng hoàn toàn mới được trình diễn vào tháng 7 năm 2013. Bên cạnh đó, đây cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên vở diễn Đêm hè sau cuối được ra mắt khán giả trẻ Hà Nội vào tháng 8 năm nay.

‘ Góc phố danh vọng 2012 đã thành công hơn dự kiến

Dự án vẫn trung thành với loại hình ca nhạc và kể chuyện. Trong đó, phần âm nhạc sẽ là sự kết hợp giữa các ca khúc quốc tế thời thượng và trích đoạn nhạc kịch kinh điển được viết lại lời Việt. Phần vũ đạo lại là sự mô phỏng và thử nghiệm dựa trên những động tác quyến rũ, mạnh mẽ của hai biên đạo múa huyền thoại Bob Fosse và Jerome Robbins.

Góc phố danh vọng được khởi dựng nên từ một kịch bản nháp đã được viết đi viết lại trong suốt một năm của chàng sinh viên theo đuổi ngành nghệ thuật. Với niềm đam mê dành cho nhạc kịch và khao khát được đem loại hình nghệ thuật đặc sắc này lại gần hơn với khán giả Việt Nam, tác giả Nguyễn Phi Phi Anh đã nỗ lực không ngừng để cho ra mắt chương trình ca nhạc và kể chuyện Góc phố danh vọng vào tháng 8/2012.

Góc phố danh vọng đã thành công ngoài sức mong đợi, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng với 1.200 khán giả lấp kín 5 suất diễn. Khó có thể tin được, một đội ngũ thực hiện hoàn toàn là người trẻ có thể để lại một dấu ấn lớn trong lòng khán giả Hà Nội đến như vậy. Những sinh viên không chuyên mang "tay không bắt giặc" đã kéo được những khán giả trẻ khó tính nhất đến với sân khấu, bằng chính niềm đam mê và nhiệt huyết của họ.

Hiện tại, Dự án kép đang tiến hành vòng Thử vai online và sẽ tìm kiếm gương mặt chính thức cho các nhân vật ở vòng Thử vai sân khấu vào ngày 21 và 22/5 tại Trung tâm văn hóa Pháp L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước