Phim về Hillary Clinton chính thức bị hủy bỏ

T.H (CNN Entertainment)-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 07:57 GMT+7

 Đây là tuyên bố chính thức từ phía những nhà làm phim của CNN và NBC sau nhiều áp lực chính trị mà họ gặp phải trong thời gian qua.

Hôm 1/10, dù đang đi vào giai đoạn đầu sản xuất nhưng phát ngôn viên của CNN đã chính thức tuyên bố ngừng thực hiện dự án bộ phim về cựu ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton. Ngay sau đó, đài NBC cũng đồng thời cho biết, hãng này sẽ không sản xuất bộ phim tài liệu gồm 4 phần về Clinton do không đủ tư liệu thực hiện.

Sau khi rời vị trí Bộ trưởng ngoại giao dưới thời tổng thống Mỹ Barack Obama vào tháng Giêng, có nhiều thông tin dự đoán bà Clinton sẽ là ứng cử viên đại diện cho Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống vào nhiệm kì năm 2016. Tuy chưa có công bố chính thức nào từ phía những đại diện phát ngôn của bà, nhưng chính điều này đã trở thành lý do gây ra nhiều cuộc tranh cãi chính trị, đặc biệt là từ phía Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), sau khi CNN tuyên bố sẽ làm phim về cuộc đời của cựu đệ nhất phu nhân.

Theo đó, vào tháng 8, nhằm gây áp lực với CNN và NBC, các chính trị gia của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã tuyên bố sẽ tẩy chay, không tham gia những phiên tranh luận bầu cử sơ bộ do NBC và CNN tổ chức. Trong khi, đây lại được coi là những hoạt động thu hút một lượng đông đảo người xem của hai nhà đài này. Trước sự bất hợp tác từ phía hai Đảng, các nhà làm phim của hai hãng buộc phải đưa ra quyết định hủy bỏ thực hiện dự án phim.

Trên The Huffington Post, đạo diễn bộ phim của hãng CNN - Charles Ferguson viết: “Khi tôi phỏng vấn mọi người, tôi phát hiện ra rằng, không một ai muốn giúp đỡ tôi thực hiện bộ phim này. Không Đảng Dân chủ, không Đảng Cộng hòa hay những người làm việc cho bà Hillary muốn nói về gia đình bà… Sau khi suy nghĩ cẩn trọng, tôi quyết định hủy bỏ dự án này”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước