Atiso, mứt Đà Lạt và chè Bảo Lộc vào Top đặc sản quà tặng Việt Nam

Thu Giang-Thứ bảy, ngày 11/01/2014 11:56 GMT+7

Atiso là 1 trong 3 đặc sản của Lâm Đồng lọt Top đặc sản quà tặng Việt Nam.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố Top đặc sản quà tặng Việt Nam (lần 1 - 2013) gồm có 50 đặc sản quà tặng. Trong đó, tỉnh Lâm Đồng có 3 đặc sản được công nhận là Atiso Đà Lạt, mứt Đà Lạt và chè Bảo Lộc.

Lâm Đồng là địa phương trồng nhiều Atiso nhất cả nước, trong đó, tập trung ở thành phố Đà Lạt. Có tác dụng hạ cholesterol và urê trong máu, Atiso không những chỉ dùng lá bắc và đế hoa để ăn mà còn được dùng để làm thuốc.

Trong khi đó, cây chè cũng là một thế mạnh ở tỉnh Lâm Đồng, tập trung nhiều nhất ở thành phố Bảo Lộc. Được khai thác cả về nông nghiệp, công nghiệp, chè Bảo Lộc được tiêu thụ khắp các tỉnh, thành trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Sản phẩm thứ 3 của Lâm Đồng lọt vào Top đặc sản quà tặng Việt Nam là mứt Đà Lạt như mứt dâu tây, mứt hồng, mứt táo… Trong đó, hai loại mứt dâu tây và mứt hồng được nhiều du khách ưa chuộng.

Kết quả này được đưa ra sau thời gian Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lấy ý kiến từ các cơ quan như Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Nghiên cứu Cây ăn quả - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội du lịch, các đơn vị du lịch - lữ hành, du khách trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông - báo chí - báo điện tử - Internet...

Những sản phẩm nằm trong top bình chọn đều là những sản phẩm được khách du lịch ưa chuộng và được mua làm quà cho người thân và bạn bè như sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương khi đi du lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước