Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 19/08/2013 06:55 GMT+7

Mẹ chồng bạn khó tính, hay xét nét và thường xuyên có những câu nói hàm ý “Tôi không ưa cô”? Hãy bình tĩnh và tham khảo một số lời phàn nàn đầy ẩn ý ấy và cách giải quyết mâu thuẫn.

“Đừng xen vào mối quan hệ của mẹvà con trai mẹ!

Khi đã kết hôn, bạn có thể cảm thấy đó giống như một sự thỏa thuận trọn gói. Hãy chia sẻ điều đó với mẹ chồng.

Ý bà chỉ đơn thuần là “Mẹ yêu con trai của mẹ mà thích có thời gian riêng ở bên nó. Nhưng chưa lần nào nó về thăm nhà mà không có con đi cùng”.

Vì vậy, bạn nên để chồng có những khoảng thời gian riêng tư với bố mẹ anh ấy, còn bạn cũng được rảnh rỗi để tận hưởng sở thích của mình.

‘ Cư xử khéo léo và chân thành là cách dễ nhất để gần gũi với mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

"Tại sao con luôn luôn từ chối lời khuyên của mẹ

Mẹ chồng bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi lần khuyên bảo, góp ý điều gì bạn lại phản ứng bằng cách “Mẹ con nói rằng…”. Bạn nên thay đổi tư duy một chút nhé.

Đành rằng mẹ bạn có thể là một người phụ nữ đảm đang và sắc sảo nhưng bà không phải người mẹ duy nhất cho bạn những lời khuyên đúng.

Nếu lần sau mẹ chồng bạn có hướng dẫn hay chỉ bảo điều gì, bạn cũng nên lắng nghe dù lời khuyên ấy chưa hợp lý. Bạn chỉ cần xoa dịu bằng cách nói rằng: “Con thấy đó cũng là một ý tưởng. Con sẽ suy nghĩ về điều đó!”. Có như vậy, bà sẽ nghĩ rằng bạn cũng để tâm đến ý kiến ​​của bà. Còn sau đó, thực hiện theo hay không là quyền của bạn.

“Mẹ không muốn gặp gia đình thông gia quá thường xuyên. Điều đó khiến mẹ cảm thấy phiền

Chồng bạn có thể vui mừng khi được gia đình bạn chào đón nhưng bạn không cần phải buộc cả hai bên thông gia phải trở thành bạn thân. Vì vậy, hãy để người lớn được tự do và thoải mái trong mối quan hệ này.

“Mẹ nghe nói con là bạn thân của chồng trước khi cưới ... nhưng mẹ không nhận thấy điều đó!

Cha mẹ nào cũng muốn con mình lấy được người mà con yêu thương, nhưng thật sự, các bà mẹ không muốn bị bạn chiếm lĩnh vị thế số 1 trong lòng con trai bà.

Vì vậy, thi thoảng bạn có thể tự đặt bàn tại nàh hàng và mời bà đi ăn riêng với chồng bạn. Hoặc khi gần đến sinh nhật ông xã, bạn nên gọi điện nhờ bà tư vấn về món quà mà chồng bạn sẽ thích. Đó chính là cách đơn giản để mẹ chồng nhận thấy bạn khéo cư xử và muốn gần gũi, yêu thương con dâu hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước