"Cẩm nang sống 4teens" - Bộ sách thiết thực cho lứa tuổi học trò

Bảo Linh-Thứ ba, ngày 24/09/2013 15:00 GMT+7

 Có phải cuộc sống đang nợ chúng ta điều gì đó không? Những điều đó có cản trở bạn đến với thành công và hạnh phúc? Bộ sách này “Cẩm nang sống 4teens" sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi ấy.

Trên hành trình sống của mình, bạn sẽ gặp rất nhiều người với những điều kiện sống khác nhau. Có người xinh đẹp, có người thông minh hoặc có người giàu có, năng động... Bạn có từng cảm thấy hờn dỗi vì mình không sở hữu những ưu điểm như người khác? Bạn có từng thấy mình kém may mắn so với bạn bè hay cảm thấy tự ti vì những điều chưa hoàn hảo?

Đã bao giờ bạn nghĩ “Cuộc sống luôn thật khắc nghiệt khi cứ bắt ta phải đối mặt với thất bại, với nỗi buồn và những lo lắng không đâu? Chúng ta xứng đáng nhận được nhiều hơn thế!” Vậy, có phải cuộc sống đang nợ chúng ta điều gì đó không? Những điều đó có cản trở bạn đến với thành công và hạnh phúc? Bộ sách Cẩm nang sống 4teens sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi ấy.

Trong bộ sách này, cuốn Hộp bí mật với những hình vẽ sinh động vui nhộn, minh họa những câu chuyện nhỏ về gia đình, bạn bè hay những tình huống khác nhau trong đời sống của các bạn trẻ. Những bí mật nho nhỏ của teens dần được khám phá dưới những góc nhìn chân thực nhất nhưng cũng đầy màu sắc của cuộc sống. Và các bạn sẽ chợt nhận ra những tình huống trong cuốn sách quá đỗi gần gũi mà mình cũng đã từng trải qua. Để rồi chúng giúp bạn nhận ra cần trân trọng cuộc sống của mình, cần nâng niu những gì bạn đang sở hữu và nỗ lực hoàn thiện mình.

Mỗi người là một kho yàng sẽ giúp bạn nhận ra bạn thực sự rất giàu có. Bạn có một “kho tàng” của riêng mình. Nơi ấy chất chứa tình thương yêu của cha mẹ, sự chia sẻ gắn bó của bạn bè và thậm chí là cả những tình cảm rung rinh rất nhẹ nhàng của ai đó nữa. Đặc biệt hơn, bạn cũng là một “kho tàng” đầy giá trị với một ai đó và thậm chí là với chính bạn.

Không phụ thuộc ở việc chúng ta học có giỏi hay không, độ “hot” của chúng ta ở trường đến mức độ nào hay việc part-time có mang lại khoản thu nhập kếch xù đáng cho ta mơ ước, giá trị của chúng ta vẫn luôn tồn tại trong mỗi người từ khi chúng ta mới chào đời. Vì bạn cũng như tôi, như tất cả mọi người, mỗi chúng ta đều là cá thể duy nhất trên đời, là một kho tàng để khám phá.

Có bao giờ bạn tự hỏi nếu sống chỉ đơn giản là hít thở, ăn uống, vui chơi, học hành và làm những điều ta thích thì có đúng là ta đang sống? Tại sao cùng là sống mà mỗi người lại sở hữu một cuộc sống khác nhau? Có cuộc sống đầy ắp niềm vui, nhiều khám phá bất ngờ và có cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán? Có cuộc sống ý nghĩa, tràn ngập thương yêu, hi vọng và có cuộc sống vô nghĩa, mờ mịt? Chìa khóa cho sự khác biệt ấy không chỉ là việc chúng ta đang sống mà còn là sống như thế nào cho phù hợp.

Khi tận dụng được tối đa thời gian sống, phát huy mọi tiềm năng của bản thân, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tươi mới và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Cuốn sách Kế hoạch sống trọn vẹn tập hợp những câu chuyện nhỏ với những cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc sống. Bạn có thể bắt gặp ở đây câu chuyện về sự thất bại, thành công, về nỗi thất vọng hay niềm lạc quan vui sống, về giá trị của thời gian hay cách nắm giữ hạnh phúc... Nếu có thể, hãy đọc cuốn sách này cùng với một cây bút và tờ giấy. Kế hoạch sống trọn vẹn không chỉ là trên trang sách mà còn cần được vạch ra bởi chính bạn, trong suốt quá trình dõi theo những trang sách này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước