Chán “yêu” sau khi sinh - Đừng bỏ cuộc!

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 27/06/2013 07:00 GMT+7

 “Tôi hoàn toàn bị mất cảm giác ham muốn đối với “chuyện ấy” sau khi có con. Tại sao lại như vậy và tôi có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?”

Nguyên nhân nào làm suy giảm ham muốn tình dục?

Lý do lớn nhất là kích thích tố của bạn bị thay đổi nhiều. Hầu hết các phụ nữ đều ngại “yêu” sau khi sinh con và tình trạng này có thể kéo dài nhiều tháng. Điều này giải thích tại sao một số phụ nữ bị trầm cảm sau khi sinh hoặc không hề có chút hứng thú nào với chuyện chăn gối.

Thứ hai, bạn cảm thấy bị kiệt sức. Trạng thái mệt mỏi tột đỉnh không thể nào tạo cho bạn tâm trạng thoải mái để “gần gũi”.

Thứ ba, vì em bé mới sinh rất cần có sự quan tâm khiến cho những nhu cầu khác của bạn chỉ còn là thứ yếu Bạn gần như không thích ai chạm vào người sau cả ngày quay cuồng với việc chăm sóc em bé.

‘ Ảnh minh họa

Thứ tư, bạn có thể cảm giác sợ mang thai một lần nữa.

Thứ năm, bạn tăng cân nhiều khi mang thai và không tự tin với cơ thể của mình sau khi sinh nở.

Vậy giải pháp là gì?

Nếu bạn không cho con bú, bạn có thể đi khám kiểm tra tình trạng hormones. Bạn có khả năng cần bổ sung tạm thời bằng thuốc hoặc thực phẩm tự nhiên.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng là tập thể dục cho dù bạn có thể không thích. Bạn nên cố gắng rèn luyện thân thể mỗi ngày. Ví như khi em bé ngủ, bạn có thể tranh thủ tập một vài động tác yoga liên quan đến cơ vùng chậu và các bài tập thở. Tôi tin rằng, nó sẽ làm nên điều kỳ diệu!

Tiếp theo, bạn phải cố gắng để đặt mình vào tâm trạng muốn gần gũi chứ không như đàn ông, testosterone sẽ giúp họ. Theo một số nghiên cứu, khi phụ nữ đọc hay xem các ấn phẩm dành cho người lớn, chúng làm cho máu lưu thông đến bộ phận sinh dục của họ và khởi tạo ham muốn.

Bên cạnh đó, bạn nên đề nghị chồng giúp đỡ. Hãy chia sẻ với anh ấy rằng bạn mệt mỏi về thể chất nhưng có thể sẽ muốn “yêu” nếu anh ấy massage chân hoặc lưng cho bạn. Anh ấy sẽ tán thành và thực hiện ngay nếu cũng đang có chung suy nghĩ với bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước