Cứu sống bé gái 13 tuổi bị ong vò vẽ đốt 72 nốt

Kim Hoa-Thứ tư, ngày 11/08/2010 09:00 GMT+7

Bệnh viện Trung uơng Huế vừa cứu sống một trường hợp bị ong vò vẽ đốt toàn thân 72 nốt, đây là ca đầu tiên xảy ra ở TT-Huế.

Lý đang được điều trị tại bệnh viện khi bị 72 vết đốt của ong vò vẽ

Bệnh nhân là Trần Thị Lý, 13 tuổi quê ở xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế, trong lúc đi hái sim đã bị một đàn ong vò vẽ đốt khắp người dẫn đến ngất xỉu tại chỗ. Em đã được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Lành - Mẹ của bệnh nhân cho biết: “Cháu đi mới hái được vài lon thì bị ong đốt, các bạn về thì cháu đã nằm ngất ở đó rồi, đưa đi trạm xá đến 16h chuyển lên bệnh viện”.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tổn thương gan, hoại tử cơ, suy thận, toàn thân sưng húp, da vàng, nước tiểu có máu, hôn mê và vô niệu hoàn toàn. Các bác sĩ khoa nhi đã kịp thời cấp cứu cho thở ô-xy và tiến hành lọc máu bán liên tục. Sau một tháng điều trị tích cực, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã được hồi phục, chức năng thận tốt, nước tiểu bình thường, sản phẩm đào thải trong máu ổn định.

BSCKII Đinh Quang Tuấn - Trưởng khoa nhi Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: “Nọc độc của ong vò vẽ rất độc, khi tiếp vào cơ thể có thể hủy hại các cơ vân, suy thận, suy gan với mức độ 10 nốt đã gây lên tình huống này. Trong trường hợp bệnh nhân này bị đốt đến 72 nốt do vậy bệnh nhân nhanh chóng rơi vào tình trạng nặng nề. Trong quá trình điều trị cố gắng để đào thải ứ đọng ra khỏi cơ thể phải lọc máu bán liên tục 9 lần, mỗi lần cách nhau 2 ngày, sau lần thứ 9 kết quả khả quan”.

Theo các bác sĩ, đây là một trong những trường hợp hiếm hoi được cứu sống sau khi bị ong vò vẽ đốt khắp cơ thể. Hiện bệnh nhân đã bình phục, ăn uống được, nhưng các bác sĩ vẫn đang tiếp tục chăm sóc và theo dõi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước