Muốn hạnh phúc, phụ nữ nên chọn bạn đời biết chia sẻ việc nhà!

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 08/07/2014 10:14 GMT+7

Nếu muốn duy trì hạnh phúc hôn nhân dài lâu, phái nữ nên lựa chọn một đối tác tin rằng việc nhà là trách nhiệm của cả hai vợ chồng và sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.

Các nhà nghiên cứu đã lưu ý rằng chia sẻ công việc gia đình có tác động đến sự hài lòng trong hôn nhân của vợ chứ không phải của chồng.

Điều quan trọng nhất là cả hai nên bước vào hôn nhân với một sự thỏa thuận rõ ràng về vai trò của từng đối tác trong vấn đề này.

‘ Cách các cặp vợ chồng dàn xếp phân chia việc nhà trong hai năm đầu tiên của hôn nhân khá quan trọng. Bởi vì, ngay khi mô hình trách nhiệm được thiết lập, chúng sẽ tồn tại theo thời gian.

Các cặp đôi mới cưới cần phải có kế hoạch chu đáo về việc làm cách nào để mong muốn san sẻ trách nhiệm trong công việc gia đình được hiện thực hóa, đặc biệt nếu vợ chồng mới cưới đánh giá cao sự bình đẳng giới trong lao động gia đình. Và vấn đề này sẽ gặp trở ngại hơn khi em bé chào đời.

Nghiên cứu đã khảo sát về niềm tin, chất lượng hôn nhân và hành vi của 220 cặp vợ chồng mới cưới.

Kết quả nhận được cho thấy, khi người vợ được chia sẻ công việc gia đình, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu chồng của họ cũng có chung quan điểm cần giúp đỡ vợ trong các việc không tên.

Tuy nhiên, chia sẻ việc nhà hay không thực chất cũng không ảnh hưởng nhiều đến mức độ hài lòng với hôn nhân của các ông chồng.

Thế nhưng, nếu các ông chồng muốn người phụ nữ của mình hạnh phúc hơn, hãy chia sẻ việc nhà với họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước