Trà - thức uống dân dã của người Việt

S - Việt Nam-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 07:12 GMT+7

Trà là thức uống bình dị, gắn bó với cuộc sống người Việt

Nếu đã từng sống ở Hà Nội hay chỉ một lần ghé thăm mảnh đất này, bạn sẽ không thể quên được một hình ảnh quen thuộc, bình dị hiện diện trên khắp đường phố thủ đô. Đó là quán trà đá vỉa hè. Trà - thức uống dân dã của người Việt vẫn luôn là một phần không thể thiếu của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Uống trà có nhiều cách khác nhau. Có người chọn cho mình cách thức cầu kỳ, đúng cung cách của người xưa với các loại trà ướp lá sen, hoa nhài… khi uống trà nhấp từng ngụm nhỏ để thưởng thức cái vị ngon của trà. Nhưng cũng có nhiều người uống trà như một thức uống giải khát giữa trời nắng, chọn một quán cóc bên đường, một mình hay cùng nhóm bạn vừa uống trà vừa rôm rả “tám” chuyện.

Thức uống dân dã này không hề kén chọn người thưởng thức, từ cụ già, em nhỏ cho đến thanh niên, trung niên… Đối tượng nào cũng có thể là một vị khách quen thuộc của trà. Bởi cái vị chan chát nơi đầu lưỡi sẽ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là vị ngọt ngọt, thơm thơm của hương trà khiến người ta nhớ mãi.

Thưởng trà cầu kỳ hay uống trà vỉa hè, dù theo cách nào đi nữa cũng không thể phủ nhận trà đã có một vị trí quan trọng trong đời sống mỗi người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước