Bali tham vọng thu hút 3,1 triệu khách năm 2013

Chi Chi (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/01/2013 09:39 GMT+7

Đảo Bali - nơi được mệnh danh là “Thiên đường trên hạ giới” của Indonesia được kỳ vọng sẽ đón khoảng 3,1 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2013 nhờ việc hoàn thành các tuyến đường cao tốc, đường hầm và sự mở rộng sân bay quốc tế Ngurah Rai.

Theo ông Ida Bagus Kade Subhiksu – Giám đốc sở Du lịch Bali, ước tính, số lượng du khách nước ngoài tới thăm Bali trong năm nay sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái, từ 2,8 triệu lượt người lên gần 3,1 triệu lượt.

Ông Subhiksu cũng cho rằng kỳ vọng này là hoàn toàn có thể đạt được bởi Bali là địa điểm được chọn làm nơi tổ chức sự kiện quốc tế quan trọng, trong đó có Hội nghị thượng định APEC mà Indonesia là nước chủ nhà. Thêm vào đó, ông cũng hy vọng với hệ thống cơ sở hạ tầng đang được nâng cấp đang nhanh chóng hoàn thiện cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, ngành du lịch Bali sẽ lớn mạnh hơn nữa, thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài đến thăm quan.

Trong những năm tới, ngành du lịch Bali sẽ chú trọng thúc đẩy phát triển du lịch biển, du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm và du lịch cho người nghỉ hưu. Chính quyền Bali đã thành lập Cơ quan Du lịch hưu trí Bali để xây dựng một kế hoạch tổng thể, trong đó một số làng được chuẩn bị để chào đón người về hưu, chủ yếu đến từ các nước châu Âu, những người sẽ dành nhiều thời gian của họ ở Bali với người dân địa phương.

“Hòn đảo thiên đường” này đã trở nên ngày càng phổ biến như một điểm đến tâm linh, khiến các công ty du lịch thậm chí còn nhận được yêu cầu từ các nhóm khách du lịch nước ngoài trong việc tổ chức các tour du lịch tâm linh cho họ.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch Indonesia tại Bali, ông Ida Bagus Ngurah Wijaya dự báo rằng sự gia tăng lượng khách du lịch nước ngoài sẽ không vượt quá 10% trong năm 2013 bởi Bali vẫn còn rất nhiều điều cần phải được cải thiện. Trong đó có việc mở thêm các tuyến bay trực tiếp kết nối Bali với các thành phố lớn trên toàn thế giới. Ông cũng hy vọng rằng việc mở rộng sân bay Ngurah Rai sẽ khuyến khích các hãng hàng không mở thêm các chuyến bay trực tiếp tới Bali phục vụ khách du lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước