“Thành phố Huế để lại cho chúng tôi nhiều ký ức đẹp!”

VTV News, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 07:00 GMT+7

 Chang Sung Taek tiếp tục chia sẻ với VTV News về tình cảm mà anh dành cho mảnh đất cố đô Huế trong hành trình “phượt” xuyên Việt.

Sau một chặng đường dài Hà Nội – Lũng Cú – Hà Nội, 2 chàng trai Hàn Quốc lựa chọn cố đô Huế là điểm đến thứ 2 cho cuộc hành trình khám phá Việt Nam. Chia sẻ với VTV News, Chang Sung Taek cho biết trên chặng đường từ Hà Nội vào Huế, 2 anh đã đi qua rất nhiều tỉnh, thành và rất thích thú với những phong cảnh nơi đây.

“Gần đến Huế, xe của chúng tôi bất ngờ bị thủng lốp. Lúc ấy trời cũng đổ mưa nhưng nhờ có sự giúp đỡ của những người dân xung quanh, chúng tôi đã nhanh chóng thay xong lốp và tiếp tục cuộc hành trình. Vào đến nội thành Huế cũng là lúc trời vừa tối. Phong cảnh ở đây thật đẹp! Chúng tôi bắt gặp rất nhiều các cô gái Huế đạp xe trên phố, một bên là dòng sông Hương thơ mộng, một bên là những dãy nhà cổ kính khiến tôi có cảm giác hệt như khung cảnh lãng mạn trong phim vậy!”, anh Chang Sung Taek bày tỏ.

‘ Chùa Thiên Mụ

‘ Đại Nội Huế

‘ Lăng Khải Định là những di tích 2 chàng trai Hàn Quốc đã đi qua

Nét đẹp Huế khiến 2 anh mê mẩn còn là bởi vẻ cổ kính và những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất cố đô vẫn được người dân gìn giữ, bảo tồn. Anh Chang Sung Taek cùng người bạn của mình đã dành thời gian khám phá rất nhiều cảnh đẹp và những di tích lịch sử ở Huế như Đại Nội, chùa Thiên Mụ, khu lăng mộ các vị vua nhà Nguyễn (lăng Khải định, lăng Minh mạng, lăng Tự Đức),..

Mỗi một nơi họ đi qua đều ghi dấu nhiều kỷ niệm trong hành trình khám phá mảnh đất cố đô cổ kính và nên thơ của Việt Nam. Hai anh có ấn tượng đặc biệt với Đại Nội Huế vì dù khu di tích này đang được trùng tu do những hư hỏng của chiến tranh và theo thời gian nhưng vẫn giữ được nét cổ kính như khi mới hình thành.

‘ Nét đẹp bên trong Đại Nội Huế qua ống kính 2 chàng trai xứ Kim Chi

Chuyến tham quan này còn giúp 2 chàng trai Hàn Quốc hiểu thêm nhiều về lịch sử Việt Nam và những câu chuyện thú vị khi nghe kể về lịch sử các vị vua triều Nguyễn. Anh Chang Sung Taek kể lại: “Sau khi được giới thiệu về các vị vua nhà Nguyễn, tôi biết được nhiều lịch sử Việt Nam hơn. Đặc biệt là về tên gốc của tỉnh Thanh Hóa. Tôi đã đến tỉnh Thanh Hóa rất nhiều lần nhưng không biết tên gốc của tỉnh Thanh Hóa lại là Thanh Hoa. Đó là vì vua Minh Mạng có hơn 600 bà vợ nhưng yêu nhất là hoàng hậu bà Hồ Thị Hoa nên ông đã bắt đổi những tên có chữ “Hoa” sang chữ khác. Ví dụ như “Thanh Hoa” phải đổi thành “Thanh Hóa”. Đó là điều thú vị mà bây giờ tôi mới biết!”.

Không chỉ tham quan những di tích, phong cảnh đẹp ở Huế, 2 anh còn thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây như bùn bò Huế, nem lụi,… “Ngon, bổ, rẻ” là những tiêu chí mà những thực khách ngoại quốc này dành cho ẩm thực xứ Huế.

‘ "Thành phố Huế để lại cho chúng tôi những ký ức đẹp về cả phong cảnh và con người!"

Sự thân thiện của người dân Huế cũng là điểm gây ấn tượng với họ trong cuộc hành trình này. Thế nên, thành phố Huế là nơi để lại cho Chang Sung Taek và Ahn Joung Ho những ký ức đẹp về cả phong cảnh và con người.

Dưới đây là một số hình ảnh được 2 anh ghi lại trong hành trình khám phá cố đô Huế:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước