Tưng bừng Lễ hội hóa trang thành Venice

Khánh Linh (Ảnh: venicexplorer.net)-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 08:13 GMT+7

Dự kiến Lễ hội năm nay sẽ diễn ra đến ngày 12/2.

Lễ hội hóa trang đã tràn ngập thành phố Venice, Italia, hàng trăm người đã đổ về chật cứng để chiêm ngưỡng những bộ đồ hóa trang và mặt nạ rực rỡ.

Là một trong những lễ hội hóa trang lâu đời nhất trên thế giới do vậy trong những ngày này, tại Venice luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách. Với chủ đề “Cuộc sống đầy mầu sắc”, lễ hội Venice 2013 đã được khai mạc bằng một lễ diễu hành rực rỡ trên những con kênh của Venice.

Trong 17 ngày diễn ra lễ hội, thành phố kì vọng hàng nghìn khách du lịch Italia và trên thế thế giới sẽ đổ về đây. Những màn nhảy múa trong mặt nạ truyền thống sẽ được tổ chức tại những lâu đài cổ thuộc Venice, trong khi đó các buổi hòa nhạc và diễu hành sẽ diễn ra tại các quảng trường và những dòng kênh.

Anh Davide Casucci, một du khách tới Venice cho biết: "Thật sự là tuyệt với. Chúng tôi bắt đầu ăn uống từ mười giờ sáng cho đến tối khi đã say xỉn và luôn mặc những bộ quần áo sặc sỡ và đeo mặt nạ. Bạn sẽ không cảm thấy ngượng ngùng khi mọi người nhìn bạn và chụp ảnh, điều này thực sự rất vui”.

Việc sử dụng mặt nạ tại Venice có nhiều xuất xứ lịch sử. Trong thế kỉ XVIII mặt nạ được sử dụng bởi những nhà quý tộc khi bỏ phiếu cho các quyết định của hội đồng nhằm đảm bảo sự độc lập. Còn ở đây, nhiều nghệ sĩ và diễn viên sử dụng mặt nạ để tăng sức quyến rũ.

Nói về sức hấp dẫn của lễ hội, anh Iolanda Parra chia sẻ: "Lễ hội có sức hấp dẫn riêng. thành phố có với một không khí đặc biệt. Những chiếc mặt nạ tuyệt đẹp và tinh tế thường chỉ xuất hiện trên tivi thì nay chúng ta có thể được tận mắt chứng kiến”.

Một số hình ảnh lạ mắt của lỗi hội hóa trang tại Venice 213:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước