Bộ GD-ĐT chốt danh sách 31 trường ĐH tuyển sinh riêng

Theo Lao Động-Thứ ba, ngày 11/02/2014 06:30 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ đã chốt danh sách các trường ĐH, CĐ có phương án tuyển sinh riêng năm 2014. Danh sách được chốt là 31 trường.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, trong các đề án tuyển sinh, các trường nêu ra nhiều phương án, có phương án vừa thi, vừa xét tuyển, sử dụng kết quả học tập phổ thông. Đáng chú ý, các trường đều xác định "ngưỡng tối thiểu" về kiến thức đối với thí sinh.

Bên cạnh những trường ngoài công lập, các trường công lập như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Đà Nẵng... cũng có phương án lựa chọn thí sinh riêng.

Trong số 31 đề án được chuyển về Bộ, có 15 đề án được cho là tương đối hoàn thiện, được Bộ công bố các dự thảo đề án này. Có 10 trường ĐH, CĐ khối văn hóa - nghệ thuật tiếp tục tuyển sinh riêng và có 6 đề án đang quá trình hoàn thiện.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, với những đề án tuyển sinh của các trường, Bộ chỉ có chức năng xác nhận có phù hợp hay không, chứ không cấp phép, không phê duyệt. Những nội dung quy định trong dự thảo quy định tự chủ tuyển sinh các trường ĐH, CĐ giúp thí sinh sẽ có nhiều cơ hội hơn trước.

Lý do là tuyển sinh riêng sẽ không thi theo khối, không quy định bắt buộc các môn, mà các trường sẽ có những phương án tuyển sinh đa dạng khác nhau, có thể là thi một môn kết hợp phỏng vấn… Cơ hội của thí sinh còn được thể hiện ở chỗ, đề thi phong phú, không bỏ sót thí sinh có năng lực phù hợp.

Từ nay đến trước 10/3, Bộ GD-ĐT sẽ lắng nghe ý kiến phản hồi về các đề án tự chủ tuyển sinh trước khi công bố chính thức các cơ sở đạt yêu cầu của dự thảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước