Chuyên gia việc làm tư vấn chọn ngành nghề trong kỳ thi ĐH

CSTN-Thứ ba, ngày 25/03/2014 10:40 GMT+7

Tỷ lệ thất nghiệp nhóm trình độ cao đẳng, đại học trở lên cao gấp ba lần nhóm lao động phổ thông. Điều này khiến các em học sinh THPT phải phân vân, suy nghĩ khi lựa chọn ngành nghề trong kỳ thi đại học sắp tới.

Bộ LĐ-TB&XH vừa đưa ra con số thống kê rất đáng chú ý, cho thấy quý 4 năm 2013, cả nước có 900.000 người thất nghiệp, tăng 48.000 người so với cùng kỳ năm 2012.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm hơn cả là trong số đó có rất nhiều người có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Tỷ lệ thất nghiệp trình độ cao đẳng chiếm 6,74% (19.200 người); tỷ lệ thất nghiệp trình độ đại học chiếm 4,25% (72.000 người); tỷ lệ thất nghiệp sinh viên mới ra trường chiếm 20,75%.

Thời điểm này, các học sinh THPT đang phải đưa ra sự lựa chọn quan trọng trong cuộc đời của mình: Sẽ chọn ngành nghề nào trong kỳ thi đại học sắp tới? Sẽ chọn một trường cao đẳng, đại học hay đi học nghề?

Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với PGS. TS. Vũ Quang Thọ, chuyên gia về lao động việc làm để đưa ra những bình luận và tư vấn giải đáp những băn khoăn và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho sự lựa chọn của các em học sinh THPT.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước