Đề Sinh dài, đề tiếng Anh có tính phân loại cao

PV (Tổng hợp VnExpress/Dân trí)-Thứ tư, ngày 09/07/2014 18:06 GMT+7

Sau 90 phút làm bài thi môn Sinh học (khối B) và môn Ngoại ngữ (khối D), nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Sinh hơi dài, đề tiếng Anh không khó nhưng có tính phân loại cao.

Ở Hội đồng thi Đại học Ngoại thương, vẫn như mọi năm, sắp hết giờ thi, sinh viên tình nguyện lại xếp hàng, nắm tay nhau tạo thành hàng rào sống phân đường chùa Láng vốn nhỏ hẹp thành hai làn để tránh ùn tắc. Trống điểm, báo hết 90 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Sinh học (khối B) và Ngoại ngữ (khối D), thí sinh ùa ra khỏi phòng thi với tâm trạng khác nhau.

‘ Thí sinh và phụ huynh thoải mái sau buổi thi môn Sinh khối B. (Ảnh: Anh Việt - Đại Dương)

Nguyễn Phương Thảo, quê Thanh Hóa, dự thi vào trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết, đề Sinh không khó, thậm chí còn dễ hơn so với đề năm ngoái. "Câu hỏi lý thuyết và thực hành được chia đều. Em nghĩ mình làm đúng khoảng 80% số câu", Thảo chia sẻ.

Còn Trần Huy, thí sinh đến từ Hà Nội thì cho rằng 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút là hợp lý. "Đề vừa sức và nằm hoàn toàn trong chương trình học phổ thông, em làm bài tốt, hi vọng sẽ đỗ", Huy nói.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh cho rằng sau 90 phút làm bài thi môn Sinh học (khối B) và môn Ngoại ngữ (khối D), đề thi môn Sinh hơi dài, đề tiếng Anh không khó nhưng có tính phân loại cao. Các thí sinh khối C cũng vừa hoàn thành buổi thi môn Lịch sử.

Sáng mai, thí sinh thi môn cuối cùng của kỳ thi đại học đợt 2. Thí sinh dự thi khối B kết thúc kỳ thi bằng môn Hóa, còn khối C, D là môn Văn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước