Huế: Hơn 15.000 suất cơm miễn phí cho thi sinh dự thi đại học

Phan Hương-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 07:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Cùng với hàng ngàn chỗ ở miễn phí, trong những ngày diễn ra kỳ tuyển sinh Đại học 2014, các thí sinh và người nhà đến Huế dự thi đã được trao hơn 15.000 suất ăn miễn phí và 4.000 suất ăn giá rẻ.

Ngay sau khi môn thi Toán của kỳ thi Đại học đợt I kết thúc, các thí sinh dự thi ở các hội đồng trung tâm thành phố Huế đã được lực lượng đoàn Phật tử đón về Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, chùa Thành Nội, Cát Tường... để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi.

Kỳ thi đại học 2014 ở Huế có trên 58.000 thí sinh từ mọi miền đất nước đăng ký dự thi, với nhiều hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng chung tâm trạng lạ lẫm và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Vì vậy, bên cạnh việc được hướng dẫn nhà trọ miễn phí và giá rẻ, những suất cơm miễn phí thật sự có ý nghĩa. Đây là năm thứ năm, Giáo hội phật giáo TT-Huế tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi.

Bên cạnh việc một số siêu thị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ hơn 4.000 suất ăn giá rẻ, đến nay, tại Huế đã có hơn 15.000 suất ăn miễn phí từ những tấm lòng hảo tâm đã được trao cho các thí sinh và người nhà. Riêng Giáo hội phật giáo TT-Huế đã hỗ trợ 14.000 suất ăn miễn phí. Đồng thời, để giúp các thí sinh và người nhà thuận tiện trong việc ăn uống nghỉ ngơi, bên cạnh các điểm ăn trưa miễn phí tập trung, hơn 5.000 suất cơm miễn phí đã được các đoàn sinh phật tử chuyển đến các điểm thi, tạo điều kiện cho thí sinh có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào môn tiếp theo.

Cùng với sự nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên Huế trong việc đón các thí sinh ngay từ các bến xe, bến tàu, hướng dẫn các địa chỉ nhà trọ miễn phí, giá rẻ thì những suất ăn miễn phí một lần nữa làm ấm lòng và tạo ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh đến Huế.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước