Trường Quốc học Huế thí điểm dạy môn khoa học bằng tiếng Anh

Phan Hương - Anh Tú-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Từ năm học 2013-2014, đã có 20 trường THPT chuyên trên toàn quốc tổ chức thí điểm dạy môn Toán và môn khoa học bằng tiếng Anh. Đây là một bước tiến mới không những của Bộ Giáo dục mà thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của các trường học.

Quốc học Huế là một trong 20 trường chuyên trên cả nước tổ chức thí điểm dạy môn Toán, Vật Lý, Hóa Học, Sinh học... bằng tiếng Anh. Để có được một tiết học như vậy, cả thầy cô giáo và học sinh đã phải đầu tư khá nhiều công sức cho soạn bài giảng và bài học. Bên cạnh đó, trình độ tiếng anh của các giáo viên phải từ B1 trở lên, có khả năng trình bày, phát âm chuẩn để chuyển tải nội dung bài học đúng, dễ hiểu. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, vốn ngoại ngữ của giáo viên và học sinh .

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Tổ trưởng tổ ngoại ngữ Trường THPT Chuyên Quốc học Huế cho biết: "Để tiến hành dạy các tiết khoa học bằng tiếng Anh phải có sự phối hợp giữa các tổ như tổ Lý, Toán, Hóa, Sinh, Ngoại ngữ. Về phía tổ ngoại ngữ chúng tôi hỗ trợ một phần trong việc soạn giáo án bằng tiếng Anh. Thông thường khi thầy cô giáo các tổ tự nhiên giảng dạy bằng tiếng Anh, giáo viên ngoại ngữ đến dự, góp ý về chuyên môn, ngoại ngữ như cấu trúc ngữ pháp của các câu, hoạt động thảo luận bằng tiếng Anh, đóng góp ý kiến cho tiết dạy hoàn chỉnh hơn".

Cùng với việc đưa môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển vào trường chuyên, đến quy định thi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngoại ngữ cũng như thí điểm đưa việc giảng dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh vào chương trình đã góp phần thúc đẩy dạy và học ngoại ngữ trong các trường chuyên, tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh, giáo viên, đặc biệt mở ra cơ hội lớn cho các em học sinh trong việc hội nhập ở các kỳ thi mang tầm quốc gia và quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước