22h15, VTV1, Đối thoại về “Hôn nhân đồng giới”

VTV News-Thứ tư, ngày 25/09/2013 10:39 GMT+7

Quy định về cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính đã được sửa đổi thành “không thừa nhận quan hệ hôn nhân giữa những người cùng giới tính” – Một sự mạnh dạn về tư duy làm luật hay còn quá sớm để thừa nhận một thực tế nhạy cảm?

Sẽ có một sự thay đổi căn bản trong hành lang pháp lý cho những người đồng giới. Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hôn nhân và gia đình đã bỏ cụm từ "cấm hôn nhân đồng giới" và thay vào đó là "không thừa nhận". Hay nói một cách khác, dự thảo luật mới đã không còn cấm họ được phép chung sống với nhau và tổ chức đám cưới.

Một số ý kiến đồng tình cho rằng, quan niệm và nhận thức của xã hội về vấn đề đồng tính đã thay đổi so với thời điểm thông qua Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đề nghị giữ như quy định hiện hành cho rằng đây là một hiện tượng không phù hợp với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống gia đình Việt Nam và quy luật sinh học cũng như không đảm bảo chức năng của gia đình về duy trì nòi giống, không nên khuyến khích để mối quan hệ này phát triển.

Những vấn đề liên quan đến quy định kết hôn giữa những người cùng giới tính sẽ được đưa ra trao đổi và phân tích trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này lúc 22h15, hôm nay (25/9) trên VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước