Đặc sắc chương trình ngày 18/2

VTV News-Thứ hai, ngày 18/02/2013 08:14 GMT+7

Sau thời lượng đặc biệt dành cho các chương trình Tết Nguyên đán Quý Tỵ của Đài THVN, VTV News xin được giới thiệu nội dung của các chương trình truyền hình đặc sắc được phát sóng hôm nay (18/2). Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Trên kênh VTV1

7h30: Phim tài liệu: Mậu Thân 1968 - Tập 1: "Cuộc đối đầu lịch sử"

Sự kiện lịch sử đã xảy ra năm 1968 làm thay đổi cuộc chiến tranh Việt Nam, từ đây làm đảo lộn mọi toan tính của giới cầm quyền Mỹ.

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy đồng loạt của quân giải phóng, vào khắp các đô thị trên toàn miền Nam Việt Nam, với các hướng trọng điểm Sài Gòn, Huế, Khe Sanh đã trở thành chiến trường nóng bỏng, bất ngờ nhất, trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Sự kiện này đã làm phá sản chiến lược chiến tranh cục bộ và buộc Mỹ ngồi vào bàn đàm phán ký kết hiệp định Paris năm 1973, mở đầu cho việc kết thúc chiến tranh ở Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn đón xem Tập 1 Phim tài liệu: Mậu Thân 1968: Cuộc đối đầu lịch sử, phát sóng 7h30 ngày 18/2 trên kênh VTV1.

11h05: Xây dựng nông thôn mới: “Nhìn lại các vấn đề của nông nghiệp Việt Nam năm 2012”

Năm 2012, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế Việt Nam, nông nghiệp vẫn tiếp tục là một điểm sáng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 27,5 tỷ USD cao nhất từ trước đến nay.

Diện tích nuôi trồng thủy sản và các loại cây nhìn chung đều tăng. Nhiều xã đã bắt đầu công bố: hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, về tổng thể nông nghiệp Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập. Những sự kiện chính của nông nghiệp Việt Nam năm 2012. Nhiệm vụ, thách thức mà ngành nông nghiệp cần vượt qua trong năm 2013 sẽ là nội dung chính của chương trình Xây dựng nông thôn mới: Nhìn lại các vấn đề của nông nghiệp Việt Nam năm 2012.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình:Xây dựng nông thôn mới: “Nhìn lại các vấn đề của nông nghiệp Việt Nam năm 2012 vào 11h05 ngày 18/2 trên kênh VTV1.

‘ 16:30: Tạp chí kinh tế cuối tuần: “Triển vọng kinh tế ASEAN - 2013” Mặc dù chịu sự tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, song trong năm 2012, kinh tế khu vực ASEAN vẫn giữ được mức tăng trưởng cao, đạt khoảng 5,2%.

Theo báo cáo Triển vọng kinh tế Đông Nam Á 2013 của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), tăng trưởng kinh tế của ASEAN sẽ trở về mức bùng nổ... ở thời kỳ tiền khủng hoảng với tỷ lệ 5,5%.

Năm 2013, nhiều khó khăn và thách thức vẫn còn ở phía trước, nhưng ASEAN đang đứng trước nhiều cơ hội để có thể chứng tỏ sức hút của một khu vực có tốc độ tăng trưởng cao trên bản đồ kinh tế thế giới.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình: Tạp chí kinh tế cuối tuần: Triển vọng kinh tế ASEAN - 2013, phát sóng vào 16h30 ngày 18/2 trên kênh VTV1.

22h30: Không gian Văn hóa nghệ thuật: "Giới thiệu các tác phẩm múa của NSND Chu Thúy Quỳnh"

Theo nghiệp múa từ năm 14 tuổi, nhanh chóng trở thành một diễn viên triển vọng của Đoàn Ca múa nhân dân trung ương, NSND Chu Thúy uỳnh nổi tiếng với vai trò là biên đạo múa, nhà nghiên cứu phê bình múa, tác giả của nhiều giáo trình múa...

Với vai trò biên đạo múa, NSND Chu Thúy Quỳnh đã cho ra đời nhiều tác phẩm đạt giải thưởng cao của Hội Nghệ sĩ múa, như: Hoa Tràng An, Vũ khúc đàn T'rưng, Hương xuân, Hương quê, Cánh chim không mỏi, Trống hội, Những cô gái Việt Nam...

Bà còn là nhà nghiên cứu phê bình múa, tác giả của nhiều giáo trình múa và các công trình nghiên cứu. Bà là tổng đạo diễn, chỉ huy nhiều chương trình lớn như Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tich Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng CSVN 6 -7 - 8,

Nghệ sĩ Chu Thúy Quỳnh được ví như một cánh chim không biết mỏi, vượt qua những nỗi buồn và khó khăn của cuộc sống riêng để được yêu trong chính những sáng tạo của mình.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Không gian văn hóa nghệ thuật: Giới thiệu các tác phẩm múa của NSND Chu Thúy Quỳnh, để hiểu thêm về người nghệ sĩ này. Chương trình được phát sóng vào 22h30 trên VTV1.

23h40: Ký sự lễ hội: Lễ hội truyền thống Việt Nam - Tập 1

Việt Nam có hàng ngàn lễ hội cổ truyền trải rộng khắp đất nước trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi lễ hội lại mang trong mình những giá trị rất riêng, đậm chất vùng miền, nhưng đều hướng đến cái chung là sự ngợi ca những hình tượng anh hùng trong thi ca, sử sách.

Tìm về những lễ hội truyền thống để đắm mình vào trong những không gian văn hóa tôn nghiêm mà sôi động cầu mong cho một năm mới sung túc và an vui, tôn kính tưởng nhớ đến những danh nhân hào kiệt,tham gia các trò chơi dân gian độc đáo.

Cùng khám phá những nét đẹp văn hóa, tinh hoa, hồn cốt của đất nước qua 12 tập Lễ hội truyền thống Việt Nam. Tập 1 của ký sự sẽ được phát sóng vào 23h40 ngày 18/2 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV2

20h00: Truyền hình trực tiếp: “Lễ đón nhận di tích quốc gia đặc biệt và khai hội xuân Yên Tử”

Khu di tích danh thắng Yên Tử thuộc TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là một quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và cảnh vật thiên nhiên nằm rải rác từ dốc Đỏ theo chiều cao dần đến đỉnh núi. Là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13.

Năm nay, ban tổ chức đã quyết định khai hội Yên Tử sớm hơn thường niên một ngày. Theo đó, hội xuân Yên Tử sẽ khai mạc vào 20h ngày 9 Tết (18/2).

Theo Ban tổ chức lễ hội, một trong những lý do của việc khai hội sớm hơn một ngày so với mọi năm do muốn gắn khai hội với lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt của Thủ tướng cho Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử.

Đêm khai hội gồm một loạt các chương trình biểu diễn nghệ thuật công phu, với sự tham gia của trên 400 diễn viên chuyên và không chuyên - được huy động từ các đoàn nghệ thuật và người dân ở một số xã, phường của TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Đài truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp: Lễ đón nhận di tích quốc gia đặc biệt và khai hội xuân Yên Tử vào 20h00 ngày 18/2 trên kênh VTV2, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV4

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 113: “Kỳ lạ một ngôi đền”

Căn cứ vào các hạng mục công trình, các hiện vật khai quật được, có thể khẳng định, ngôi đền mang phong cách kiến trúc thời Nguyễn khoảng cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, thờ một vị thần theo nghi thức truyền thống vùng Hà Tĩnh.

Một ngôi đền kỳ lạ hiện ra dưới cát trắng Hà Tĩnh đã làm nảy sinh nhiều nghi vấn, biến những người thợ xây dựng trở thành những nhà khảo cổ bất đắc dĩ để gìn giữ nguyên trạng ngôi đền trước khi tìm ra gốc tích của nó.

Mời quý vị cùng tìm hiểu câu chuyện trong tập 113 Khám phá Việt Nam với tựa đề Kỳ lạ một ngôi đền, phát sóng vào 17h45 ngày 18/2 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước