Sinh ra từ làng: Trở thành tỷ phú nhờ nuôi... heo (18h30, VTV6)

VTV6-Thứ tư, ngày 02/04/2014 13:14 GMT+7

Trẻ tuổi, có học thức nhưng Đặng Thị Thùy Chinh sẵn sàng từ bỏ tất cả để về quê... nuôi lợn.

Mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm hẳn không có gì xa lạ đối với một nước nông nghiệp như nước ta. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các loại dịch bệnh liên tiếp xảy đến đã và đang gây nhiều thiệt hại cho những hộ chăn nuôi và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều hộ loay hoay không biết xử lý như thế nào nhằm đảm bảo an toàn cho đàn gia súc, gia cầm của mình.

Vậy mà, trong bối cảnh đầy khó khăn đó, bỏ ngoài tai sự ngăn cản của gia đình, một cô gái trẻ đã mạnh dạn tận dụng 2.5ha diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả của địa phương để mở trang trại chăn nuôi lớn với mô hình khép kín và kĩ thuật hiện đại.

‘ Nữ tỷ phú giới thiệu với MC Thùy Dương con lợn … đầu gấu nhất

Sau 4 năm cố gắng, hiện nay cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn ấy đã là chủ của một trang trại 2.500 con lợn thịt, mỗi năm xuất đi khoảng 240 tấn thịt lợn cho thị trường. Mô hình chăn nuôi này đã mang lại cho cô gái trẻ thu nhập hơn 1 tỉ đồng một năm sau khi trừ các chi phí. Bạn sẽ còn bất ngờ hơn nếu biết rằng Đặng Thị Thùy Chinh – nữ tỷ phú trẻ làm giàu nhờ nuôi heo ấy lại là một 8x đời cuối.

Nhưng chặng đường của cô gái ấy không hề nhanh và dễ dàng như những thước phim. 4 năm ấy là biết bao mồ hôi, nước mắt, biết bao nỗ lực không ngừng nghỉ để chiến thắng dịch bệnh, tìm kiếm thị trường...

Đón xem Sinh ra từ làng vào lúc 18h30 thứ Tư (2/4) để đến với xã Trưng Vương, huyện Tiền Hải, Thái Bình và gặp gỡ cô tỷ phú trẻ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước