VTV Online tặng sách Mật ngữ của hoa

Thanh Thanh-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 16:19 GMT+7

Mật ngữ của hoa là câu chuyện về cô gái Victoria Jones, người có khả năng thiên bẩm hiểu ý nghĩa của các loài hoa và dùng biệt tài này để giúp nhiều người thay đổi cuộc đời trong khi bản thân cô phải vật lộn khó khăn để quên đi quá khứ.

Victoria Jones bị mẹ vứt bỏ ngay từ khi mới sinh, phải trải qua tuổi thơ trong các nhà tế bần. Ngay từ nhỏ, Victoria đã là một đứa trẻ ương bướng, cứng đầu, ngỗ nghịch, không tin ai và không muốn ai chạm vào mình. Ở tuổi vị thành niên, cô bé được gửi đến rất nhiều gia đình, nhưng chặng đường phía trước của cô bé luôn là… trở lại nhà tế bần nơi đã cưu mang cô, bởi trái tim cô bé quá nhạy cảm.

Chỉ đến khi Victoria gặp Elizabeth - người phụ nữ trồng hoa có trái tim nhân hậu, cô bé mới hiểu thế nào là tổn thương, là tình yêu thương. Cô bé học được ngôn ngữ của hoa từ Elizabeth và học cách vượt qua những mất mát. Rồi sau này cô gặp gỡ và yêu Grant, cháu trai của Elizabeth - một chàng trai mạnh mẽ, vô cùng tinh tế, người trồng hoa và hiểu từng “mật ngữ” hoa.

Tuy vậy, những vết thương lòng, với những ám ảnh tuổi thơ dường như luôn trở lại khiến Victoria luôn sống trong đau đớn, dằn vặt để rồi chính cô lại làm tổn thương trái tim của Elizabeth – người thẳm sâu trong tim, cô đã thầm gọi MẸ. Cô phải ra đi khi bụng mang dạ chửa, vượt cạn mà không có người yêu bên cạnh, nuôi con mà luôn ám ảnh tội lỗi… để rồi cuối cùng quyết định gửi lại con cho người yêu. Liệu những đóa hoa, những loài cỏ cây từng chở che tâm hồn Victoria, có thể là phương thuốc giúp cô chữa lành những vết thương? Và liệu Victoria có can đảm đối mặt với nỗi đau, chấp nhận tha thứ và dang tay đón nhận hạnh phúc trở về?

Với giọng văn chậm rãi nhưng tha thiết, với văn phong đẹp đẽ, quý phái, cảm động và ám ảnh, tác phẩm kiều diễm như chính người phụ nữ, không ngừng cuốn hút người đọc ngay từ dòng đầu tiên đến câu cuối cùng.

Ở cuối cuốn sách, tác giả Vanessa Diffenbaugh dựa trên cuốn từ điển về các loài hoa của thời Victoria đã soạn một cuốn từ điển nhỏ về các ý nghĩa các loài hoa, với những ẩn ý thật đẹp và sâu sắc: Hoa trà: “mang vận mệnh của tôi đặt vào tay bạn”, Hoa đinh hương: “tôi yêu người mà người nào đâu biết”, Hoa Nam việt quất: “liều thuốc cho trái tim đau khổ”, Hoa lưu ly: “xin đừng quên tôi”, Hoa cam: “vẻ đẹp dễ thương đi cùng tâm hồn trong sáng”.

Vanessa Diffenbaugh sinh năm 1978, nhận bằng cử nhân hai chuyên ngành Sáng tác văn học và Giáo dục của Đại học Stanford. Hiện cô đang giảng dạy Văn học và Mỹ thuật cho thanh thiếu niên ở một cộng đồng trung lưu.

Cô là người sáng lập ra trang mạng Camelia-Networt (Camelia có nghĩa là Hoa Trà), một mạng lưới xã hội từ thiện để giúp đỡ các trẻ em cơ nhỡ tìm được mái ấm mới.

Mật ngữ của hoa là tác phẩm đầu tay của cô, đã bán được trên một triệu bản, được sang nhượng tác quyền cho 30 nước, lợi nhuận thu về đã góp phần giúp tác giả tiếp tục giúp đỡ các trẻ em vô gia cư trên khắp thế giới.


VTV Online dành tặng 3 cuốn Mật ngữ của hoa cho 3 độc giả gửi đăng kí sớm nhất về tangsachvtv@gmail.com. Danh sách khán giả nhận sách sẽ được đăng trên vtv.vn sau 2 ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước