CHÍNH THỨC: FIFA cấm ĐTQG Nigeria tham gia các giải đấu quốc tế

AQ/ VTV OnlineCập nhật 05:57 ngày 10/07/2014

FIFA đã chính thức cấm vận bóng đá Nigeria.

Liên đoàn Bóng đá thế giới, FIFA đã chính thức ban hành lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Nigeria gồm cả cấp ĐTQG và CLB sau khi chính phủ nước này can thiệp trực tiếp vào các hoạt động của Liên đoàn bóng đá Nigeria, NFF.

Cách đây ít ngày, chính phủ Nigeria đã ra quyết định sa thải Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này là Aminu Maigari đồng thời chỉ định một chủ tịch lâm thời cho NFF.

Trước thông tin này, FIFA đã lên tiếng cảnh báo Chính phủ Nigeria về khả năng sẽ bị cấm thi đấu các giải bóng đá quốc tế.

Chính phủ Nigeria được FIFA trao thời hạn cuối cùng tới 8/7 để khôi phục lại quyền lãnh đạo của Chủ tịch LĐBĐ Nigeria, nếu không muốn các đội tuyển bóng đá của nước này bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo từ FIFA, chính phủ Nigeria vẫn làm ngơ và không giải quyết đúng thời hạn. Theo đó, FIFA đã chính thức ban hành lệnh cấm thi đấu quốc tế với bóng đá Nigeria gồm cả cấp ĐTQG và CLB.

Trong tuyên bố của mình, FIFA khẳng định lệnh cấm chỉ được dỡ bỏ khi Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Nigeria được bầu cử một cách hợp lệ và hoạt động bình thường mà không phải chịu bất kỳ sự can thiệp nào của chính phủ.