Algeria khiến Ghana, Nigeria "bẽ mặt" với quyết định làm từ thiện toàn bộ tiền thưởng World Cup

H.M (dịch)-Thứ năm, ngày 03/07/2014 20:00 GMT+7

Algeria là một điểm sáng của làng bóng đá thế giới vì những hành động đẹp bên ngoài sân cỏ.

Một hành động rất đẹp của những chú “Cáo sa mạc” đó chính là với toàn bộ số tiền thưởng nhận được, ĐT Algeria sẽ sử dụng vào mục đích từ thiện cho những số phận khốn khổ ở dải Gaza.

Bị đánh giá là đội bóng “lót đường” tại bảng đầu gồm những Bỉ, Hàn Quốc và Nga, tuy nhiên Algeria đã gây nên điều bất ngờ với một tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Tại đây, khi đụng độ với ĐT Đức, Algeria cũng thi đấu rất xuất sắc và khiến các học trò của HLV Joachim Low phải khốn đốn.

Mặc dù đã chính thức dừng bước tại World Cup 2014, tuy nhiên, lối chơi mạch lạc của Algeria vẫn nhận được những lời khen tặng từ dư luận thế giới. Và mới đây, người ta lại càng có thêm lý do để yêu mến đội bóng này bởi họ không chỉ thi đấu đẹp trên sân mà còn có những hành động đẹp bên ngoài sân cỏ.

Được biết, toàn bộ số tiền thưởng được trao tặng nhờ việc lần đầu tiên giúp bóng đá Algeria vượt qua vòng bảng của một kỳ World Cup, sẽ được các cầu thủ áo xanh làm từ thiện, ủng hộ cho những số phận éo le ở dải Gaza.

“Họ cần số tiền đó hơn chúng tôi”, cầu thủ Slimani của Algeria chia sẻ khi được hỏi vì sao lại có quyết định này.

Hành động rất nhân văn này của các cầu thủ Algeria trái ngược hoàn toàn với thói vòi vĩnh những đội bóng “thèm tiền” như Ghana hay Nigeria khi các cầu thủ dự World Cup đã không ít lần đưa ra những yêu sách về số tiền thưởng nhận được từ việc tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước