Gấp rút khâu hậu kì cho "Đường lên Điện Biên"

Thu Hiền-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 14:30 GMT+7

Bộ phim chính luận về cuộc chiến tranh nhân dân và chiến thắng lẫy lừng của chiến dịch Điện Biên lịch sử - Đường lên Điện Biên của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đang được gấp rút hoàn thiện khâu hậu kì, chờ ngày lên sóng vào giữa tháng 4 tới đây.  

Bên cạnh việc phản ánh chân thực cuộc chiến tranh nhân dân, bộ phim còn nhấn mạnh tài thao lược của Bộ chỉ huy chiến dịch, nhất là quyết định tầm nhìn chiến lược chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc tiến chắc. Đặc biệt là sự kiện kéo pháo diễn ra là một tình huống ứng xử độc đáo, sáng tạo của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Tái tạo một cảnh phim chiến tranh là vô cùng khó, ở tất cả các yếu tố từ phục trang, đạo cụ, khói lửa, ánh sáng,... đều rất quan trọng và phải làm một cách kĩ càng. Chia sẻ với phóng viên VTV Online, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết: Làm bộ phim này, đoàn làm phim đã phải làm việc rất căng, nhiều khó khăn, chịu nhiều áp lực trong đó thời gian là vấn đề lớn nhất.

Để tiến độ lên sóng đúng như kế hoạch nhưng vẫn đảm bảo tốt nhất chất lượng bộ phim, các thành viên trong ê kíp đoàn làm phim đã phải ngày đêm làm việc không nghỉ. Được biết, các cảnh quay mới chỉ hoàn thiện ngay sau Tết Nguyên Đán 2014 và ngay sau đó, ê kíp đã bắt tay luôn vào làm hậu kì, để kịp phát sóng đúng dịp Kỉ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ tới đây.

Một số hình ảnh hậu trường của đoàn làm phim:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước