VFC - Hướng tới khán giả chuyên biệt

VTV kết nối-Thứ năm, ngày 11/07/2013 14:00 GMT+7

 Những ai yêu phim truyền hình Việt chắc hẳn đều nhận thấy, trong vài năm gần đây, phim của Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN Việt Nam - VFC đã có sự thay đổi rõ nét, đặc biệt là ở việc chuyên biệt hoá đối tượng.

Sản xuất phim chuyên biệt đối tượng là xu hướng mà VFC theo đuổi từ vài năm nay. Xu hướng này cũng thể hiện khá rõ nét trong danh sách phim do VFC sản xuất dự kiến sẽ lên sóng VTV trong năm 2013 và 2014 như: Trò đời sẽ phát sóng trên VTV1 từ ngày 9/8, Sinh viên cảnh sát trên VTV1 từ 29/11, Bản di chúc bí ẩn trên VTV3 từ ngày 1/8, năm 2014 gồm: Chỉ có thể là yêu, Sát thủ online, Lời thì thầm từ quá khứ…

Nhìn vào danh sách các phim sẽ lên sóng VTV năm 2013 và kế hoạch sản xuất phim năm 2014 của VFC, có thể thấy, VFC đang có sự đầu tư rõ rệt cho những bộ phim có kịch bản hay với thiết bị ghi hình hiện đại, đội ngũ làm phim chuyên nghiệp.

Những bộ phim trên đều có nội dung gần gũi với cuộc sống hàng ngày và hướng tới nhiều đối tượng khán giả khác nhau.

‘ Phim Bản di chúc bí ẩn

‘ Phim Trò đời

Cùng với việc đi sâu vào mảng phim chính luận, từ năm 2013, VFC đã đẩy mạnh các bộ phim đề tài tâm lý xã hội hướng tới khán giả trung niên và người cao tuổi. Trò đời - phim tái hiện bức tranh sinh động về xã hội Việt Nam những năm 1930-1945 là một bộ phim như thế. Một phim khác cũng dành cho đối tượng này là Bản di chúc bí ẩn của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Phim là cuộc hành trình đấu tranh của cái thiện và cái ác.

Với khán giả trẻ, VFC ưu tiên nhiều bộ phim với nội dung đa dạng, cách thể hiện phong phú. Có thể kể đến trong danh sách này là Sinh viên cảnh sát của đạo diễn Vũ Hồng Sơn, Heo may qua phố của đạo diễn Danh Dũng hay Sát thủ online của đạo diễn Mai Hiền... Tất cả các phim này sẽ ra mắt khán giả trong năm 2014.

Trong kế hoạch của mình, các đạo diễn của VFC cũng không bỏ qua những câu chuyện về tình yêu, hôn nhân, cuộc sống gia đình, nhằm mang đến những thông điệp gần gũi nhất với cuộc sống. Tiêu biểu như: Lời thì thầm từ quá khứ của đạo diễn Mai Hồng Phong hay Chỉ có thể là yêu của đạo diễn Vũ Minh Chí.

“Chúng tôi đã và đang làm những bộ phim có tính chuyên biệt dành cho đối tượng khán giả khác nhau và được phát ở các kênh sóng như V1, V3, V6... Vì chỉ khi đáp ứng đúng thị hiếu của người xem thì phim mới được đánh giá cao và giữ chân được khán giả. Vì thế, chúng tôi sản xuất rất nhiều bộ phim cho giới trẻ, cho người lớn tuổi, người Việt xa xứ...” - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN cho biết.

Mở rộng đề tài, thay đổi lối khai thác, hay dành phần lớn các bộ phim ưu tiên giới trẻ... là cách làm đang mở ra một hướng đi mới cho các đạo diễn phim của VFC. Với khán giả yêu thích phim truyền hình, sự thay đổi này cũng hứa hẹn sẽ mang đến những món ăn tinh thần mới, thoả mãn nhu cầu đa dạng của khán giả truyền hình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước