Bộ Công Thương: Chưa thể giảm giá xăng dầu

Trần Hiền -Thứ hai, ngày 05/08/2013 22:41 GMT+7

Cuối giờ chiều 5/8, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ tháng 7 với khẳng định: Chưa giảm giá xăng dầu trong thời điểm hiện nay. Đồng thời Bộ cũng cho biết, đến 30/9 tới đây, sẽ trình Chính phủ Nghị định mới thay thế Nghị định 84 về quản lý và kinh doanh xăng dầu.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng thừa nhận giá xăng dầu trên thế giới trong 10 ngày qua có giảm, tuy nhiên để giảm giá xăng dầu trong nước phải căn cứ vào giá thế giới trong vòng 30 ngày, đồng thời còn phụ thuộc vào mức thuế nhập khẩu, trích quỹ bình ổn... vì thế giá xăng dầu trong nước chưa thể giảm vào thời điểm này.

‘ Nguồn ảnh: Dân trí

Để giảm bớt những bất cập trong việc quản lý mặt hàng xăng dầu hiện nay, Bộ Công Thương đang xây dựng một Nghị định mới để thay thế Nghị định 84 trong việc quản lý và kinh doanh mặt hàng này, dự kiến 30/9 tới đây sẽ trình Chính phủ.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tình hình sản xuất toàn ngành công nghiệp của tháng 7 ước tăng 7,0%, tính chung 7 tháng ước tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều mặt hàng sản xuất kinh doanh đã tiếp tục giảm tồn kho.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước