CH Síp bán vàng dự trữ cứu ngân hàng

TCKD-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 17:52 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Chính phủ Cộng hoà Síp quyết định bán ra lượng vàng trị giá 400 triệu Euro từ kho dự trữ của mình nhằm nỗ lực đưa ngành tài chính ngân hàng quốc đảo này thoát khỏi khủng hoảng.

Cộng hoà Síp sẽ bán 10 tấn vàng trong số 14 tấn vàng dự trữ của nước này trị giá 400 triệu Euro để tránh khủng hoảng nợ. Đây được cho là đợt bán vàng lớn nhất trong khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone trong vòng 4 năm qua.

Phản ứng trước tin này, giá vàng trên thế giới đã giảm 1,7% xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng nay. Tình trạng này do các nhà đầu tư lo sợ các nước khác trong Eurozone cũng sẽ bán vàng như Síp.

Ông Robert Cole, Hãng tin Reuters cho biết: “Tất cả các Ngân hàng Trung ương và các nước đang nợ sẽ tự hỏi phải chăng chúng ta dự trữ vàng cho những thời điểm khủng hoảng như thế này và có nên bán đi không?”.

Tuy nhiên, giới phân tích đánh giá, hành động này của Síp sẽ không gây ra tình trạng các nước mắc nợ bán tháo vàng do việc bán vàng sẽ không giúp các quốc gia này cải thiện nhiều vị trí nợ. Trong khi đó, Goldman Sachs hạ dự báo giá vàng thế giới xuống mức 1.545 USD/ounce cho năm nay và cảnh báo giá vàng còn có thể hạ thêm nữa trong năm sau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước