Chống buôn lậu trong giai đoạn hội nhập: Cần đẩy mạnh hơn nữa

P.V-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 14:18 GMT+7

Công tác chống buôn lậu trong giai đoạn hội nhập cần được đẩy mạnh hơn nữa để các doanh nghiệp trong nước có thêm thời gian thực hiện các giải pháp, nhằm nâng cao năng lực sản  xuất, nâng cao chất lượng của sản phẩm, sẵn sàng bước vào hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong 3 năm, từ 2010 đến tháng 9/2013, các lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 800.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Con số trên cho thấy, tuy nhiều dòng thuế nhập khẩu đã giảm nhưng buôn lậu vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tình trạng buôn lậu qua các tuyến đường bộ, đường biển, đường hàng không và nạn buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu trong nội địa vẫn khá phổ biến.

Trong tương lai, khi chúng ta thực hiện các cam kết quốc tế, thuế suất nhập khẩu nhiều mặt hàng sẽ giảm xuống còn 0%, nạn buôn lậu sẽ tự giảm. Tuy nhiên, trước mắt công tác này vẫn cần được đẩy mạnh và kết hợp với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển, các doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị bước vào giai đoạn cạnh tranh mới.

Xung quanh nội dung “Chống buôn lậu trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế” mời quý vị cùng theo dõi chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống của Đài THVN qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước