Du lịch Nhật Bản phục hồi

Long Nguyễn (PV Đài THVN thường trú tại Nhật Bản)-Thứ năm, ngày 04/08/2022 13:02 GMT+7

Du lịch nội địa phục hồi là dấu hiệu tích cực cho kinh tế Nhật Bản. (Ảnh minh họa - Ảnh: Bloomberg)

VTV.vn - Du lịch nội địa Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi so với năm 2021, tỷ lệ đặt chỗ cho các chuyến du đi đã tăng lên đáng kể.

Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến ngành du lịch Nhật Bản không nằm ngoài vòng xoáy lao đao của du lịch toàn cầu, tuy nhiên trong những tháng gần đây ngành du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa của Nhật Bản đang có những dấu hiệu phục hồi. Sự phục hồi của ngày du lịch cũng là tín hiệu tích cực cho những ngành dịch vụ liên quan.

Du lịch nội địa Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi so với năm 2021, tỷ lệ đặt chỗ cho các chuyến du đi đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là vào tuần lễ Obon, một kỳ nghỉ dài của Nhật Bản vào trung tầm tháng 8.

Thông tin trên báo Sankei cho thấy, số lượng khách đặt tour du lịch tại Nhật Bản đã tăng lên khá nhiều so với năm 2021.

Theo thống kê, từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8, khách du lịch trong nước đặt chỗ tại tập đoàn du lịch JTB, tăng 75% so với năm ngoái, trong khi đó tại tập du lịch Hankyu tăng 72%. Đặc biệt, trong tuần lễ Obon, lượng khách đặt tour còn tăng gấp 3 lần so với năm ngoái.

Mặc dù dịch COVID-19 đang phức tạp, nhưng theo báo Mainichi, người dân Nhật Bản đa số lựa chọn du lịch tại những nơi đông người, hoàn toàn khác so với lựa chọn du lịch tới các vùng tự nhiên, ít người để đảm bảo các yếu tố giãn cách của năm ngoái.

Những điểm đến được ưa thích là Công viên Disneyland tại tỉnh Chiba, Công viên Universal tại thành phố Osaka hoặc các điểm bắn pháo hoa và tổ chức lễ hội tại các địa phương khác.

Du lịch hồi phục cũng kéo theo sự khôi phục của các ngành liên quan như dịch vụ vận tải, doanh thu của các hãng vận tải tại Nhật Bản đã được cải thiện đáng kể.

Báo Nikkei cho biết, hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản là ANA và Japan Airlines doanh thu nội địa đều được cải thiện.

Với ANA, lượng khách đã tăng đến 76% so với cùng kỳ năm ngoái, thâm hụt doanh thu theo đó cũng giảm 490 triệu USD xuống chỉ còn 9,8 triệu USD.

Trong khi đó, kết quả tài chính của Japan Airlines cũng cho thấy dấu hiệu tích cực với doanh thu doanh thu tăng gấp đôi.

Du lịch nội địa phục hồi là dấu hiệu tích cực cho kinh tế Nhật Bản, tuy nhiên theo nhiều tập đoàn, mức khôi phục vẫn còn khá xa so với trước dịch, hơn nữa, nếu tình hình dịch phức tạp hơn, hoàn toàn có thể đảo ngược xu hướng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước