Giao thông vận tải Việt-Lào-Thái bắt tay hợp tác

Kim Thúy-Thứ năm, ngày 21/02/2013 14:15 GMT+7

Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ trưởng GTVT Lào, Thái Lan trao đổi trong buổi làm việc. Ảnh: Báo Giao thông

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải ba nước đã thay mặt chính phủ ký Bản sửa đổi Bản ghi nhớ về việc thực hiện bước đầu Hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mekong mở rộng trên hành lang kinh tế Đông Tây.   

Bản ghi nhớ khi được triển khai sẽ mở rộng phạm vi hoạt động cho phương tiện của các bên ký kết từ tuyến hành lang kinh tế Đông Tây đến các thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng trên lãnh thổ Việt Nam, Vientiane trên lãnh thổ Lào và Bangkok, Leam Chabang trên lãnh thổ Thái Lan.

Cùng ngày, Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ba nước Việt Nam, Lào, Thái Lan cũng đã bàn các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa ba nước trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Các bên đã thống nhất sẽ sớm hoàn thành thủ tục nội bộ để ký bản ghi nhớ về việc bổ sung Quốc lộ 8, Quốc lộ 12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào vào các tuyến đường được mở cho vận tải qua lại biên giới; thống nhất kế hoạch hành động nhằm thực hiện thỏa thuận giữa chính phủ ba nước về vận tải du lịch bằng đường bộ cũng như tăng cường thương mại, đầu tư giữa ba nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước