Hai startup Việt góp mặt trong Top 10 các DN sáng tạo bền vững trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống

Thùy An-Thứ sáu, ngày 10/05/2024 11:42 GMT+7

VTV.vn - Alternō và Grac là hai startup Việt Nam lọt Top 10 cùng với các đại diện từ Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Philippines.

10 startup xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết của Chương trình Greenhouse Accelerator 2024 khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa được công bố, trong đó có hai startup đến từ Việt Nam là Alternō và Grac. 

Chương trình Greenhouse Accelerator khởi động vào tháng 1 năm nay, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các startup, giúp họ nâng cao khả năng đóng góp vào những tiến bộ có ý nghĩa trong ngành. Đại diện cho nhiều tài năng kinh doanh của khu vực APAC, mỗi startup trong Top 10 đều thể hiện mong muốn theo đuổi các giải pháp môi trường đa dạng và hiệu quả.

"Các giải pháp sáng tạo của các startup đang giải quyết những vấn đề then chốt trong nền kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp bền vững và biến đổi khí hậu", ông Wern - Yuen Tan, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Giám đốc thương mại của PepsiCo, đơn vị tổ chức chương trình Greenhouse Accelerator 2024 chia sẻ.

Danh sách Top 10 chung cuộc của Chương trình Greenhouse Accelerator APAC năm 2024 gồm:

● Alternō, Việt Nam

● Grac, Việt Nam

● AllEV, Thái Lan

● CIRAC, Thái Lan

● Mi Terro, Trung Quốc

● Takachar, Philippines

● ELIoT Energy, Australia

● Wildfire Energy, Australia

● X-Centric, Australia

● Captivate Technology, New Zealand

Chương trình Greenhouse Accelerator APAC cung cấp một hệ sinh thái hỗ trợ cho các startup lọt vào Top 10, bằng cách kết nối họ với mạng lưới cố vấn, chuyên gia trong ngành và những nguồn lực rộng khắp của PepsiCo, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển, sự sẵn sàng của thị trường và nâng cao khả năng mở rộng các giải pháp của họ.

Phiên bản Greenhouse Accelerator APAC năm 2023 đã thực hiện bảy chương trình thử nghiệm trên toàn bộ mạng lưới PepsiCo, thúc đẩy mức tăng trưởng 110% trong vòng 6 tháng cho các startup lọt vào vòng chung kết, cùng như tăng trưởng doanh thu lên đến 1,5 triệu USD.

Với Greenhouse Accelerator APAC, PepsiCo muốn tích hợp các phương pháp tiếp cận đổi mới này vào chuỗi giá trị toàn cầu của mình và nâng cao cam kết của công ty trong việc cải thiện dấu ấn sinh thái. Đến năm 2025, PepsiCo đặt mục tiêu đảm bảo tất cả bao bì đều có thể tái chế, phân hủy, phân hủy sinh học hoặc tái sử dụng, bên cạnh mục tiêu giảm 40% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước