Nga sẽ tẩy chay USD nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt

Lê Tuyển-Thứ ba, ngày 04/03/2014 20:32 GMT+7

Trong trường hợp Mỹ tiến hành các biện pháp trừng phạt do vấn đề Ukraine, Nga sẽ buộc phải chuyển sang loại tiền tệ khác.

Ngày 4/3, hãng RIA Novosti dẫn lời cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, trong trường hợp Mỹ tiến hành các biện pháp trừng phạt do vấn đề Ukraine, Nga sẽ buộc phải chuyển sang loại tiền tệ khác, tạo lập hệ thống thanh toán riêng. Trong phát biểu của mình, ông Sergey Glaziev cho biết, Nga đang có mối quan hệ thương mại tốt với các đối tác ở phía Đông và Nam, nước này sẽ tìm kiếm khả năng không còn phụ thuộc tài chính vào Mỹ, mà còn thoát ra khỏi các lệnh trừng phạt cùng với lợi ích về phía mình.

Vị cố vấn này cũng nhấn mạnh ý đồ áp đặt trừng phạt chống Nga sẽ biến thành sự phá sản của hệ thống tài chính Mỹ, dẫn đến chấm dứt sự thống trị của Mỹ trong hệ thống tài chính toàn cầu. Và ngay cả khi lệnh trừng phạt được tiến hành, Nga sẽ buộc phải xác nhận thực tế không thể trả nợ cho các ngân hàng Mỹ.

Nếu Mỹ đóng băng các tài khoản của doanh nghiệp và công dân Nga, thì Moscow “sẽ kêu gọi tất cả bán tháo trái phiếu quốc gia của Mỹ”. Trong một động thái liên quan, theo Itar-Tass, Bộ Tài chính Nga thông báo từ ngày 4/3 sẽ ngừng mua dự trữ ngoại tệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước