Ngân hàng ADB cho vay và tài trợ Việt Nam 116 triệu USD

Chí Sơn-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 10:26 GMT+7

 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Nhà nước hôm nay 9/11 đã kí 2 hiệp định vay vốn và 1 hiệp định tài trợ không hoàn lại với tổng trị giá lên tới gần 166 triệu USD nhằm nâng cấp hạ tầng đô thị, cái thiện sinh kế cho người nghèo và chăm sóc sức khỏe nông thôn cho Việt Nam.

Khoản vay ưu đãi thứ nhất trị giá 95 triệu USD của ADB sẽ tài trợ cho Dự án Phát triển các đô thị loại II ở Buôn Ma Thuột, Hà Tĩnh và Tam Kỳ. Dự án này sẽ giải quyết vấn đề phát triển đô thị một cách đồng bộ, giảm thiểu rủi ro thiên tai, bền vững khí hậu và cải thiện môi trường.

Khoản vay thứ 2 trị giá 70 triệu USD sẽ tài trợ cho Dự án Chăm sóc sức khỏe cho người dân khu vực Tây Nguyên, bao gồm các tỉnh Đak Lak, Đak Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Dự án này sẽ giúp Chính phủ Việt Nam giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Hiệp đình tài trợ không hoàn lại có giá trị gần 1 triệu USD của ADB sẽ hỗ trợ sinh kế cho các thị trấn hành lang tiểu vùng sông Mekong... Trong bối cảnh Ngân sách Nhà nước dành cho đầu tư công còn hạn hẹp, việc tăng cường triển khai các dự án hạ tầng sử dụng vốn ODA sẽ có hiệu quả thúc đẩy nền kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo ở cả khu vực đô thị và nông thôn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước