Nhà bán nông sản tính "đường dài" trên thương mại điện tử

Chinh Vũ-Thứ hai, ngày 14/06/2021 16:14 GMT+7

VTV.vn - Để nhà bán đi được "đường dài" trên thương mại điện tử, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về đóng gói, bảo quản, không chỉ phụ thuộc vào hệ thống kho vận sẵn có của các sàn.

Ngành bách hóa là ngành hàng duy nhất tăng trưởng dương 13% trên thương mại điện tử trong quý I năm nay tại Việt Nam. Đây là số liệu đáng chú ý từ các báo cáo về thị trường quý I vừa được công bố.

Trong bối cảnh "làn sóng" dịch thứ 4 vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, xu hướng chuyển dịch lên trực tuyến của những mặt hàng như nông sản, thực phẩm tươi trong ngành bách hóa lại càng rõ nét. Các doanh nghiệp, nhà bán hàng nông sản đang chuyển sang các chiến lược dài hơi hơn với kênh phân phối trực tuyến.

Một nhà bán tỏi đặc sản cho biết, 4 cửa hàng bán lẻ từng có đã dần đóng cửa hết qua 4 đợt bùng phát dịch tại Việt Nam. Nay toàn bộ việc kinh doanh chuyển sang kênh thương mại điện tử.

Nhà bán cho hay, doanh thu bán nông sản hiện đã được đạt 80% so với quy mô trước dịch, dự kiến hết năm là đạt 100% khiến chủ doanh nghiệp bỏ hẳn ý định mở lại cửa hàng trực tiếp, mà chọn cách đi đường dài với các trang thương mại trực tuyến.

Nhà bán nông sản tính đường dài trên thương mại điện tử - Ảnh 1.

Đã có hàng trăm tấn nông sản tươi từ địa phương được sàn thương mại điện tử được phân phối đến tay người tiêu dùng thông qua các chương trình xúc tiến thương mại. Ảnh minh họa - Dân trí.

"Kết quả tăng trưởng online theo hàng tháng từ 15 -20% và tăng trưởng ổn định, không bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch hay các điều kiện ngoại cảnh khác. Đặc biệt, sau mỗi chiến dịch khuyến mãi, lượng khách hàng mà bên mình thu thập về rất lớn. Sự tăng trưởng đều đặn, mang đến doanh thu ổn định hơn so với bán offline", anh Lê Tốt - Giám đốc Công ty Đặc sản chính gốc Lý Sơn cho biết.

Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử Việt Nam, quý I năm nay, bách hóa là ngành hàng duy nhất tiếp tục đà tăng trưởng dương 13% theo quý, trong đó các mặt hàng như nông sản, thực phẩm tươi đang dịch chuyển mạnh mẽ.

Dù vậy theo giới chuyên gia, để nhà bán đi được đường dài trên thương mại điện tử, đặc biệt là mặt hàng ngắn ngày như nông sản, thực phẩm tươi, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về đóng gói, bảo quản, không chỉ phụ thuộc vào hệ thống kho vận sẵn có của các sàn.

Chỉ trong tháng qua, đã có hàng trăm tấn nông sản tươi từ địa phương được sàn thương mại điện tử được phân phối đến tay người tiêu dùng thông qua các chương trình xúc tiến thương mại.

Nếu được đầu tư bài bản, thương mại điện tử hoàn toàn có thể trở thành kênh phân phối bền vững cho nhà bán thực phẩm tươi, cũng như mang lại thêm tiện dích cho người dùng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước