Tháng 3/2016, Việt Nam tham gia Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ tại Boston, là một trong những hội chợ thủy sản lớn nhất Hoa Kỳ. Đây cũng là năm thứ 20 các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này với sự có mặt của khoảng 20 doanh nghiệp. Ba mặt hằng thủy sản của chủ lực Việt Nam là tôm, cá tra và cá ngừ được quảng bá rộng rãi tại hội chợ này.
Hội chợ thủy sản Bắc Mỹ, Hội chợ Thực phẩm ở Moscow, Hội chợ thực phẩm ở Pháp, Nhật… đó là một trong những hình thức xúc tiến thương mại, biện pháp thúc đẩy xuất khẩu do Bộ trưởng Bộ Công Thương triển khai trong năm 2016.
Năm 2017, Bộ Công Thương có kế hoạch đổi mới hoạt động về hỗ trợ xuất khẩu, xúc tiến thương mại theo hướng tiếp cận sát hơn với nhu cầu của doanh nghiệp.
Bên cạnh việc tổ chức cho doanh nghiệp tham gia những hội chợ quốc tế ở nước ngoài và trong nước, thì tháo rỡ rào cản đối với nông sản, thủy sản xuất khẩu tại các thị trường nhập khẩu; tăng cường công tác thông tin thị trường; theo dõi tình hình xuất khẩu và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là những chương trình và biện pháp mà Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai trong những năm vừa qua, trên tinh thần thực hiện Chiến lược xuất khẩu hàng hóa giai đoạn 2011-2020.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!