Những con số gây sốc về 'Ngày độc thân' của Alibaba

Vân Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 10/11/2015 23:14 GMT+7

VTV.vn - Năm 2014, doanh thu của Alibaba đạt hơn 1 tỷ USD chỉ trong 3 phút đầu tiên, tổng doanh thu trong Ngày lễ độc thân đạt 57,1 tỷ NDT (9 tỷ USD) chỉ trong vòng 24 giờ.

Tại Trung Quốc, Ngày 11/11 luôn được biết đến với cái tên Ngày lễ độc thân vì số 1 làm liên tưởng đến sự đơn độc, tượng trưng cho những cô gái không chồng hoặc những anh chàng độc thân. Thế nhưng kể từ khi Alibaba ra đời, nó đã trở thành một trong những ngày hội lớn trong năm, đặc biệt trên không gian mạng.

Chỉ tính riêng năm 2014, doanh thu bán hàng của Alibaba đạt hơn 1 tỷ USD chỉ trong 3 phút đầu tiên, tổng doanh thu trong Ngày lễ độc thân lên tới 12 con số - đạt 57,1 tỷ NDT (9 tỷ USD) chỉ trong vòng 24h. Con số này lớn gấp 4 lần doanh thu trong ngày thứ hai ảo Cyber Monday, mở màn cho mùa mua sắm qua mạng ở Mỹ.

Ngoài ra, hơn 1 triệu hàng hóa đã được bán giảm giá trên mạng chỉ trong ngày này năm ngoái. Theo ước tính của Nielsen, trong ngày này, mỗi người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tiêu ít nhất 6 triệu VND để mua sắm trên mạng.

Người Trung Quốc nô nức chuẩn bị cho sự kiện “Ngày độc thân” Người Trung Quốc nô nức chuẩn bị cho sự kiện “Ngày độc thân”

VTV.vn - Hàng triệu người Trung Quốc đang nô nức chuẩn bị tham dự sự kiện mua sắm trên mạng lớn nhất thế giới được biết đến với tên gọi "Ngày độc thân".

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước