Ông lớn thanh toán muốn người dùng tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên các kênh kỹ thuật số

Thùy An-Thứ tư, ngày 05/04/2023 10:21 GMT+7

VTV.vn - Theo nghiên cứu của McKinsey, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty sẽ cung cấp các tương tác được cá nhân hóa.

Trong vài năm qua, tuy có sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi, người tiêu dùng đang cho thấy nhu cầu tương tác cá nhân hóa và có ý nghĩa trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo nghiên cứu của McKinsey, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty sẽ cung cấp các tương tác được cá nhân hóa, và 76% trong số họ cảm thấy thất vọng khi những yêu cầu đó không được đáp ứng. Các công ty, tổ chức cũng nhận thức được vấn đề này, với 98% tin vào lợi ích của việc cá nhân hóa và có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư.

Nhu cầu cá nhân hóa của người tiêu dùng ngày càng tăng buộc các công ty phải có phương thức tiếp cận khách hàng một cách khác biệt, nhằm mang đến những trải nghiệm phù hợp trên quy mô lớn.

Mới đây, Dynamic Yield, công ty trực thuộc Mastercard, mới đây đã ra mắt Element, bộ ứng dụng và tiện ích mở rộng độc quyền của Mastercard, được tích hợp vào hệ điều hành Experience OS của Dynamic Yield.

Ông lớn thanh toán muốn người dùng tăng trải nghiệm cá nhân hóa trên các kênh kỹ thuật số - Ảnh 1.

Các mô hình dự đoán và nghiên cứu tổng hợp về hành vi và xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng của Mastercard sẽ cho phép các khách hàng doanh nghiệp trong từng phân khúc, từ nhà bán lẻ cho tới các thương hiệu, ngân hàng…

Thông qua Element, các khách hàng đã đăng ký có thể tận dụng những tính năng như: Tiếp cận đối tượng người dùng mới thông qua các thông tin thực tiễn về hành vi và xu hướng chi tiêu theo khu vực, dựa trên tổng hợp dữ liệu giao dịch ẩn danh; Áp dụng các kỹ thuật mô hình xu hướng của Mastercard để giúp các đơn vị phát hành chủ động sắp xếp các ưu đãi, sản phẩm và nội dung phù hợp với các chủ thẻ trên nền tảng ngân hàng cá nhân của họ…

Theo ông Ori Bauer, Giám đốc điều hành của Dynamic Yield , từ các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, tới các cửa hàng đồ ăn nhanh hay các công ty bán lẻ giờ đây đều có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho người tiêu dùng theo những cách hoàn toàn mới.

"Ví dụ, từ việc nghiên cứu thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cho một nhóm hàng hóa, bạn có thể phân tích xu hướng sử dụng đối với một nhóm hàng hóa khác, từ đó ứng dụng các thông tin này để mang đến các ưu đãi phù hợp cho người tiêu dùng qua các nền tảng trực tuyến hoặc ứng dụng. Những phương pháp này có thể được áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào", ông Ori Bauer cho biết.

Trước đó năm 2022, Mastercard đã mua lại Dynamic Yield nhằm củng cố bộ dịch vụ chăm sóc khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết, giúp các thương hiệu cung cấp trải nghiệm người dùng hiệu quả và đáng tin cậy hơn trên các kênh khác nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước