Tiếp tục dẫn đầu thị trường tôn mạ, HSG đạt 187% kế hoạch lợi nhuận NĐTC 2020-2021

PV-Thứ hai, ngày 28/06/2021 11:00 GMT+7

VTV.vn - Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam, thi trường sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thép 5 tháng đầu năm 2021 tăng trưởng tốt.

Sản xuất thép các loại đạt hơn 13,4 triệu tấn, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2020, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 11,9 triệu tấn, tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, xuất khẩu đạt gần 2,8 triệu tấn, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2020. HSG vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường tôn mạ với 37,2% thị phần.

Cụ thể, 5 tháng đầu năm 2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tiếp tục dẫn đầu thị trường tôn mạ với tổng sản lượng bán hàng 775.895 tấn, chiếm 37,2% thị phần, tăng 3,8% so với mức 33,4% thị phần của năm 2020; trong đó, sản lượng xuất khẩu 05 tháng đầu năm 2021 là 511.920 tấn. Với mặt hàng ống thép, HSG bán ra 221.531 tấn trong 5 tháng đầu 2021, chiếm 20,3% thị phần, tăng 3,5% so với mức 16,8% thị phần của năm 2020.

Và như vậy, theo công bố ước kết quả kinh doanh tháng 5/2021 của HSG, sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 223.273 tấn, doanh thu ước đạt 4.566 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 602 tỷ đồng.

Lũy kế 08 tháng niên độ tài chính (NĐTC) 2020-2021 (từ 01/10/2020 đến 31/5/2021) sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 1.518.392 tấn, doanh thu HSG ước đạt 29.062 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 2.810 tỷ đồng. Với kết quả này, HSG đã thực hiện được 84% kế hoạch sản lượng, 88% kế hoạch doanh thu và 187% kế hoạch lợi nhuận NĐTC 2020-2021.

Kết quả này một lần nữa tiếp tục khẳng định sức mạnh nội tại của HSG chính là yếu tố then chốt mang lại cho HSG đà tăng trưởng bền vững như hiện tại. HSG hiện đang sở hữu hệ thống sản xuất 10 nhà máy ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam, gần các cảng biển lớn có lợi thế tốt về logistic; cùng hệ thống phân phối hơn 536 chi nhánh-cửa hàng trực thuộc trên toàn quốc; và kênh xuất khẩu đến hơn 85 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Với chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt nên thương hiệu Hoa Sen đã tạo được uy tín trên thị trường, luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và ngày càng được nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn nhập khẩu.

Kết quả kinh doanh hợp nhất tháng 5 năm 2021 và lũy kế 8 tháng niên độ tài chính 2020-2021 được công bố chi tiết trên website của Tôn Hoa Sen.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước