TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Thuốc viên vitamin nhóm B có thể gây mụn?

N.M (Dịch)Cập nhật 11:31 ngày 01/07/2015

VTV.vn - Bạn cảm thấy mệt mỏi vì những nốt mụn khó chịu trên da? Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng việc tránh xa vitamin B12 sẽ giúp bạn tránh được điều đó.

Theo các nhà khoa học, vitamin hoạt động theo cách gen đối xử với vi khuẩn trên mặt khiến da bị kích ứng và viêm nhiễm dẫn đến nổi mụn.

Bằng cách xem xét cơ chế đằng sau vai trò của B12 với mụn trứng cá, nhóm nghiên cứu nhận thấy có thể xác định mục tiêu tác động trực tiếp của thuốc để có hướng điều trị mới cho tình trạng mụn trên da.

Chạm tay vào mụn có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn (Ảnh minh họa)

Chạm tay vào mụn có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn (Ảnh minh họa)

Vậy làm thế nào để kiểm soát mụn? Đó là:

1. Ngừng uống thuốc viên vitamin nhóm B tổng hợp (Nói chuyện với bác sỹ đã kê đơn cho bạn, nếu có).

2. Rửa mặt bằng dung dịch sát khuẩn 2 lần/ngày.

3. Bôi hỗn hợp thường xuân và nước hoa hồng.

4. Không chạm vào mụn vì có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.