"Đồ Rê Mí là bước đệm cho sự nghiệp thời trang!"

Lan Chi, Ảnh: ĐRM-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 10:00 GMT+7

Đó là chia sẻ của NTK Đặng Hải Yến khi đảm nhận vai trò làm người sáng tạo nên những bộ trang phục "đậm chất" Đồ Rê Mí.

Trở về từ cuộc thi Project Runway Việt Nam 2013, Đặng Hải Yến may mắn là nhà thiết kế chính sáng tạo nên "kho" trang phục ngộ nghĩnh cho Đồ Rê Mí đôi 2013. Gặp Hải Yến trong khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi, cô chia sẻ công việc này đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị trên con đường theo đuổi ước mơ nhà thiết kế thời trang của bản thân.

‘ NTK Đặng Hải Yến xem Đồ Rê Mí là một bước đệm cho sự nghiệp thời trang của bản thân

Chào Hải Yến! Cơ duyên nào đã khiến bạn trở thành NTK trang phục cho các bé “Đồ Rê Mí đôi 2013”?

NTK Hải Yến: Ngay sau khi cuộc thi Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam 2013 vừa kết thúc thì Yến cũng có thêm nhiều cơ hội. Đặc biệt nhất là lời mời cộng tác từ nhãn hàng thời trang Canifa - đơn vị tài trợ trang phục cho chương trình Đồ Rê Mí Đôi 2013. Đây cũng là một chương trình truyền hình mà Yến yêu thích từ lâu nên Yến đã không bỏ qua cơ hội này. Được tự tay thiết kế trang phục biểu diễn cho những “ca sĩ nhí” mà mình vô cùng yêu mến thực sự là một niềm hạnh phúc!

Thiết kế trang phục cho các bé thiếu nhi có mang đến khó khăn nào cho bạn không?

NTK Hải Yến: Đối với một nhà thiết kế, trước khi bắt tay vào thực hiện trang phục cho khách hàng của mình thì cũng phải tìm hiểu kỹ yêu cầu của họ. Ở đây, thiết kế trang phục biểu diễn cho những “ca sĩ nhí” của Đồ rê Mí Đôi 2013 cần phải đảm bảo rất nhiều tiêu chí: phù hợp nội dung bài hát và hoá thân nhân vật của các bé trong bài hát đó; phải đẹp và phù hợp với các bé; phải ngộ nghĩnh, đáng yêu để các bé yêu thích; phải thoải mái khi mặc; dễ chịu trong mắt khán giả và phải thật đặc biệt để dành riêng cho Đồ Rê Mí.

Có lẽ vì thế mà khó khăn của Yến chính là đảm bảo tất cả các tiêu chí trên. Thật tuyệt là thiết kế nào của Yến cũng được các bé, các bậc phụ huynh và khán giả thích thú đón nhận.

Đây là những bộ sưu tập đầu tay của Yến từ sau khi kết thúc “Project Runway Việt Nam”?

NTK Hải Yến: Đúng vậy! Yến cũng không nghĩ rằng mình lại bắt đầu nhanh và có nhiều bộ sưu tập đến thế. (Cười)

‘ Lấy số đo cẩn thận trước khi thiết kế

Vậy nếu lựa chọn giữa các em nhỏ của “Đồ Rê Mí” và các người mẫu chuyên nghiệp bạn đã làm việc trước đó, bạn thích thiết kế trang phục cho ai hơn?

NTK Hải Yến: Câu hỏi này khá khó nhưng có lẽ Yến sẽ ưu tiên các bé Đồ Rê Mí hơn. Vì Yến cũng sắp trở thành mẹ nên đang ở độ yêu trẻ con lắm rồi! (Cười)

Các bé của Đồ Rê Mí Đôi 2013 cũng vô cùng xinh xắn, dễ thương và cũng rất ngộ nghĩnh nữa. Chính các bé đã góp phần lên ý tưởng cho bộ trang phục của mình ở vòng 2 của chương trình đấy.

Bạn thấy các em nhỏ của “Đồ Rê Mí” thế nào?

NTK Hải Yến: Tất cả các bé đều dễ thương, xinh xắn, ngộ nghĩnh, thông minh và hát cũng hay nữa.

Cùng một lúc thiết kế trang phục cho 2 bé để có sự “ăn nhập” với nhau và phù hợp với nội dung bài hát, có thể nói là khối lượng công việc nhân đôi. Bạn có gặp trở ngại nào không?

NTK Hải Yến: Có chứ! Ngoài việc phải đảm bảo tất cả các tiêu chí ở trên thì còn có lúc phải giải quyết “mâu thuẫn” của các bé nữa. Có những lúc bé này thích trang phục của bé kia vì nghĩ rằng nó đẹp hơn nên lại đòi đổi trang phục cho nhau. Nói vậy thôi chứ các bé Đồ Rê Mí ngoan lắm, chỉ giải thích một chút là các bé hiểu được và lại yêu thích bộ trang phục của mình ngay.

‘ NTK Đặng Hải Yến luôn chăm chút từng trang phục trước khi ghi hình

Vậy còn những cái được của bạn khi thiết kế trang phục cho “Đồ Rê Mí đôi 2013”?

NTK Hải Yến: Ôi, nhiều lắm! Làm việc cùng các bé, Yến được cười nhiều hơn, thấy mình hiểu và yêu trẻ con hơn. Và chắc chắn một điều, những kinh nghiệm thiết kế trang phục cho trẻ em Yến gặt hái được trong chương trình Đồ Rê Mí đôi 2013 sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của Yến sau này.

Đến thời điểm này Yến đã hoàn thành tất cả bao nhiêu bộ trang phục cho các bé?

NTK Hải Yến: Dù chỉ có 10 bé thôi nhưng Yến đã phải thiết kế tận 80 bộ trang phục. Quả thực là một số lượng lớn! (Cười)

Bộ trang phục nào bạn thấy tâm đắc nhất?

NTK Hải Yến: Thực sự cũng không thể nhớ hết được Yến đã tâm đắc với bao nhiêu bộ trong số đó. Bộ nào Yến cũng dành thời gian và tâm huyết để nghĩ xem như nào thì các bé sẽ thích, như nào thì hợp chủ đề nhất. Và Yến cảm thấy tâm đắc nhất khi nhận thấy sự thích thú của các bé đối với bộ trang phục khi mặc vì các bé cứ muốn mặc để chụp hình cho xinh mà không muốn cởi ra. (Cười)

‘ NTK Đặng Hải Yến thấy hiểu và yêu trẻ con hơn khi tham gia "Đồ Rê Mí đôi 2013"

Thế còn số lượng phụ kiện bạn đã sử dụng cho các bộ trang phục này? Hẳn cũng là một con số khổng lồ nhỉ?

NTK Hải Yến: Chỉ có thể nói là nhiều thôi, chứ không đến mức “khổng lồ” bạn ạ. Khi thiết kế trang phục cho Đồ Rê Mí đôi 2013, mình cũng tối giản nhất những chi tiết, phụ kiện rườm rà, mà chỉ đưa vào những chi tiết đủ làm điểm nhấn, nổi bật lên được tinh thần, sự đáng yêu của trang phục và có nét gì đó thật riêng của chương trình. Quan trọng nhất vẫn là cho các bé cảm giác thích thú và thoải mái nhất khi mặc.

PV: Một kỷ niệm bạn nhớ nhất khi làm việc chung cùng các bé “Đồ Rê Mí đôi 2013”?

NTK Hải Yến: Kỷ niệm Yến nhớ nhất là ngay khi bắt đầu, chỉ trong vòng 5 ngày Yến phải thiết kế 50 bộ trang phục, trong khi Yến cũng chưa nhớ hết diện mạo các bé. Thực sự là một cố gắng rất lớn vì đây cũng là lần đầu tiên Yến thiết kế trang phục trẻ em với số lượng lớn trong thời gian ngắn như thế. Kết quả là khi cho các bé thử đồ, Yến đã nhầm lẫn số đo của các bé, bé thì rộng cái này, bé lại chật cái kia. Vì thế Yến cũng phải sửa lại rất nhiều! (Cười)

Kết thúc “Đồ Rê Mí đôi 2013”, bạn sẽ dự định làm gì?

NTK Hải Yến: Trước mắt, Yến sẽ chờ đón đứa con chào đời và dành thời gian chăm sóc con. Nhưng tương lai không xa, một trong những dòng thời trang mà Yến theo đuổi chắc chắn sẽ có “thiết kế trang phục dành cho trẻ em”.

Cảm ơn Yến về những chia sẻ thú vị này! Chúc bạn thành công và tiến xa hơn trong công việc thiết kế!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước