Gặp người đàn bà thủ đoạn trong “Bản di chúc bí ẩn”

NT, Ảnh: VFC-Thứ bảy, ngày 10/08/2013 07:56 GMT+7

 Trái ngược với hình ảnh người mẹ, người vợ hiền lành vốn đã quen thuộc, diễn viên Minh Phương “lột xác” hoàn toàn qua vai diễn người đàn bà thủ đoạn trong bộ phim “Bản di chúc bí ẩn” đang phát sóng trên VTV3.

Nếu khán giả đã quen thuộc với hình ảnh diễn viên Minh Phương trong vai người đàn bà có số phận éo le, kém may mắn, cam chịu thì đến bộ phim Bản di chúc bí ẩn, ngay từ những cảnh quay đầu tiên, người xem đã thấy một Minh Phương hoàn toàn “lột xác” với tính cách sắc sảo, mưu mô và thủ đoạn.

Cô vào vai Mai Lan, người vợ thứ 2 của ông Hoàng Uy, một người đàn bà đam mê quyền lực với ý đồ thâu tóm tài sản của Tập đoàn Hoàng Hà và phải đối đầu với con kế là Dũng. Những cuộc tranh giành trong nội bộ gia đình cùng những âm mưu thủ đoạn và sự thật được che giấu tinh vi khiến cho các chiến sĩ điều tra gặp vô vàn khó khăn.

“Đây là vai diễn khá lạ lẫm so với các vai diễn trước đây của tôi. Vẻ ngoài của nhân vật này luôn nhẹ nhàng nhưng bên trong lại là người nhiều âm mưu, thủ đoạn. Tôi phải cố gắng ác từ ánh mắt liếc sao cho thật sắc, từ miệng nói khi trì chiết sao cho thật nanh nọc” - nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ.

Vì là vai diễn đột phá hơn hẳn so với những hình ảnh cũ, diễn viên Minh Phương phải tập trung, nghiên cứu nhân vật một cách cao độ để thể hiện đúng nội tâm của vai diễn. Tuy nhập vai phản diện được đánh giá là tương đối khó khăn nhưng với kinh nghiệm diễn xuất lâu lắm, chuyên nghiệp, Minh Phương thật sự làm hài lòng đạo diễn Trịnh Lê Phong.

‘ Mai Lan là người đàn bà có dáng vẻ quý phái, phong thái nhẹ nhàng

‘ Nhưng ẩn sâu trong đó là những mưu mô, thủ đoạn khôn lường

‘ Cô luôn tìm cách đối phó với con trai của Hoàng Uy nhằm chiếm đoạt khối tài sản khổng lồ

‘ Những cảnh quay đa dạng về tâm lý nhân vật do diễn viên Minh Phương đóng

Bản di chúc bí ẩn bắt đầu với việc mất tích đột ngột của ông Hoàng Uy, kéo theo đó là một loạt những biến cố, xáo trộn trong tập đoàn Hoàng Hà mà ông là chủ tịch. Tổ chuyên án được lập ra và càng điều tra thì người ta càng thấy được tính phức tạp của vụ án. Người vợ thứ 2 của ông Hoàng Uy, bà Mai Lan, một người đàn bà sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô thủ đoạn. Bà cùng người trợ lý đắc lực là Thế Mạc đã lên kế hoạch công phu nhằm từng bước thâu tóm quyền lực và tài sản tập đoàn Hoàng Hà.

Mọi chuyện có lẽ đã suôn sẻ nếu bà Mai Lan không phải đối đầu với Dũng, con trai cả của ông Uy và người vợ đầu. Những cuộc tranh giành quyền lực trong nội bộ gia đình, những âm mưu thủ đoạn được tính toán kỹ lưỡng, những sự thật khủng khiếp được che giấu nhiều năm…tất cả đã khiến cho cuộc điều tra của những chiến sỹ cảnh sát gặp vô vàn khó khăn và không ít lần tưởng chừng đã đi vào ngõ cụt.

Thông qua câu chuyện điều tra phá án, phim còn phản ánh tính nhân văn trong cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, tình cảm giữa người và người, đặc biệt là những con người cùng trong một gia đình. Qua đó, người xem sẽ suy ngẫm về nhiều giá trị đạo đức đang đảo lộn khi con người để đồng tiền chi phối.

Bản di chúc bí ẩn đang phát sóng vào 21h30 thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV3. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước