Ai Cập đóng băng tài sản của 14 thủ lĩnh Hồi giáo

Thu Thủy-Thứ hai, ngày 15/07/2013 15:41 GMT+7

Hôm 14/7, văn phòng tổng công tố Ai Cập đã ra lệnh đóng băng tài sản của 14 thủ lĩnh hàng đầu của Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Trong số 14 người có thủ lĩnh Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohammed Badie và cấp phó Khairat al-Shater, cựu ứng cử viên Tổng thống Ai Cập. Những người này cũng đang bị điều tra về những cáo buộc làm gián điệp, sát hại người biểu tình, kích động bạo lực, sở hữu vũ khí và hủy hoại nền kinh tế Ai Cập.

‘ Lãnh tụ tinh thần tối cao của Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã khẳng định sẽ không cấm bất cứ tổ chức nào tại Ai Cập tham gia hoạt động chính trị.

Trong lúc này, các nỗ lực thành lập Chính phủ lâm thời vẫn đang tiếp diễn. Hôm 14/7, lãnh đạo Mặt trận Cứu quốc đối lập của Ai Cập, ông ElBaradei đã tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống lâm thời phụ trách quan hệ đối ngoại. Còn ông Nabil Fahmy, cựu đại sứ Ai Cập tại Mỹ đã chấp thuận làm Ngoại trưởng.

Thủ tướng lâm thời Ai Cập el-Beblawi đã cam kết thành lập một Chính phủ chủ yếu gồm các nhà kỹ trị và chủ trương tự do, để đưa Ai Cập tiến vào "lộ trình" khôi phục chính quyền dân sự.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước